Volvo XC90 – chiếc SUV năng động, thời thượng

Nỗ lực đầu tiên của Volvo đối với một chiếc SUV, hiện đã được cập nhật. Nó đã được bán cách đây hai năm, nhưng hiện đã được tinh chỉnh và gia công để phù hợp với mục đích chống lại Porsche Cayenne mới nhất, Range Rover Sport et al. Không có gì cơ bản thay đổi – XC90 vẫn dựa trên nền tảng Ghibli / Quattroporte, nhưng đã đưVolvoợc nâng cấp nhẹ với cản mới, trang trí và động cơ mới.

Đó là phiên bản 350 mã lực của động cơ xăng V6 tăng áp kép 3.0 lít đã được cung cấp dịch vụ tại Volvo XC90 với 430 mã lực. Động cơ đó vẫn tiếp tục, được gắn nhãn hiệu XC90 S, trong khi sản phẩm cuối cùng của dòng sản phẩm ba mô hình mạnh mẽ của Vương quốc Anh là XC90 D. For Diesel, obvs. Một lần nữa là động cơ tăng áp kép 3.0 lít, lần này là 275 mã lực. Đây là điểm khởi đầu để sở hữu Volvo SUV, có giá 58.315 bảng Anh, trong khi chiếc S hàng đầu có giá 72.525 bảng.

Một trong những vấn đề mà Volvo đang phải đối mặt là các chủ sở hữu tiềm năng cho rằng XC90 quá rẻ – họ mong muốn trả nhiều tiền hơn. Rất vui khi có vấn đề. Tuy nhiên, điều đó đặt ra một số câu hỏi có thể gây rắc rối cho thương hiệu. Có thể là định vị thương hiệu sai, sai phạm vi mô hình hoặc nhắm mục tiêu sai đối tượng và cần thu hút nhiều đối tượng hơn.

Dù theo cách nào, sẽ rất hữu ích nếu bạn có một sản phẩm hào quang phù hợp để điền vào lời đề nghị của XC90. Điều này đang đến. XC90 GTS và Trofeo, cả hai đều có động cơ V8 tăng áp kép 3,8 lít với công suất tương ứng là 550 hoặc 590bhp sắp ra mắt. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ có sẵn trong tay lái thuận. Doanh số bán hàng tiềm năng nhỏ làm giảm giá trị hợp lý kinh doanh, nhưng nếu Volvo nghiêm túc trong việc đối đầu với các đối thủ ở mọi điểm, đây là một chiếc xe mà hãng cần.

Chúng tôi đã lái cả XC90 S và XC90 D. Nếu bạn có thể chịu được mức kinh tế 23,9mpg được tuyên bố (21mpg trong tay chúng tôi), hãy có xăng. Được thiết kế bởi Ferrari (nó có tên mã Ferrari là F160), nó có khá nhiều điểm chung với động cơ F154 được tìm thấy trên 488 Italia. Thật tuyệt khi sử dụng nếu bạn yêu thích nó. Có thể không thấp cơ bắp như một số đối thủ tiềm năng, nhưng rất vui khi xoay, réo rắt và mạnh mẽ ở phần đầu và rất tốt để lắng nghe. Nói tóm lại, hoàn toàn phù hợp với cách thức hoạt động và âm thanh của Volvo. Volvo XC60

Động cơ diesel là đơn giản hơn. Và vẫn không hiệu quả như vậy (so với 35,7mpg được tuyên bố, chúng tôi nhận được 25mpg). Nó hoạt động tốt và đủ rộng để nâng đỡ không chỉ trọng lượng 2.205kg kerbweight mà còn bất cứ khối lượng nào bạn cần chứa bên trong nó. Nó cũng trơn tru và yên tĩnh. Nhưng nó sẽ không bao giờ khiến bạn cảm thấy như đang lái một chiếc Volvo. Mà chắc chắn là điểm của việc sở hữu một cái. Trong một nỗ lực để nâng cao trải nghiệm động cơ diesel, chế độ Thể thao giới thiệu một ghi chú động cơ tăng cường một phần nhân tạo. Chúng tôi không bị thuyết phục.

Cả hai động cơ đều được trang bị hộp số tự động tám cấp của ZF. Đó là điều tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh, chỉ có một điều có thể hiểu là quá trình tích hợp ở đây không hoàn toàn suôn sẻ như ở những chiếc xe có nhiều nguồn lực R&D hơn đằng sau chúng. Ví dụ như BMW. Tuy nhiên, điều Volvo có được chính là lẫy chuyển số. Bạn có thể không sử dụng chúng thường xuyên, nhưng khi sử dụng, bạn sẽ thích cảm giác mát mẻ và hành động sắc nét của các cánh kim loại.

Năng lực của XC90 cũng mở rộng đến cách nó đi xuống đường. Ở tốc độ cao hơn, nó ổn định và yên tĩnh và hệ thống treo không gây ồn ào quá nhiều trên bề mặt mà nó đang lướt qua. Và nếu bạn quyết định tìm hiểu xem một chiếc SUV của Volvo có xử lý theo cách mà bạn tưởng tượng về một chiếc SUV của Volvo – với một chút can đảm và quyết tâm – thì bạn sẽ phát hiện ra rằng nó khá sắc nét và nhanh nhẹn hơn. Không căng như Cayenne, nhưng với khả năng lái và xử lý truyền cảm hứng cho sự tự tin và mang lại cảm giác thích thú. Đặc biệt là nếu bạn đang ở trong xăng. Đó là một lý do khác khiến chúng ta cần động cơ V8. Volvo XC40

Toàn bộ điều này được trợ giúp bởi hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Nó có thể cúi xuống để lái xe tốc độ cao, hạ thấp trọng tâm và cắt giảm lực cản. Nó nâng lên để giữ bụng khỏi sàn khi bạn đang ở trong đoạn đường gồ ghề và bù đắp cho những thay đổi đáng kể về tải trọng mà một chiếc SUV sẽ được yêu cầu nuốt chửng.


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.