Chi tiết mẫu Sedan thể thao an toàn nhất phân khúc: Volvo S60 R-Design 2021

Chi tiết mẫu Sedan thể thao an toàn nhất phân khúc: Volvo S60 R-Design 2021

Đánh giá nhanh dòng xe Volvo S60 đang phân phối tại thị trường Việt Nam

Volvo S60 thế hệ thứ ba dành cho những người có đủ khả năng mua một chiếc Hyundai Venue mới hoặc Mazda CX-3, Ford Territory hoặc Nissan Qashqai đã qua sử dụng nhưng muốn có không gian và một thứ gì đó đẹp hơn nhiều mà không phải hy sinh công nghệ hoặc an toàn.

Tôi đã có một số chiếc xe đáng tiếc trong nhiều năm, nhưng điều hối tiếc duy nhất của tôi với Volvo S60 là tôi đã không nhận được một chiếc có thêm pep và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước. Họ ở ngoài đó, tôi chỉ chưa thực hiện nghiên cứu của mình.

Những người có đủ khả năng để tạo nên thành công về doanh số cho Volvo S60 không phải là kiểu người thích đánh đồng xe của họ cũng như giữ chúng trong thời gian dài. Có rất nhiều thứ để bán, và thực sự khó tìm được một chiếc S60 đã qua sử dụng kém hơn là một chiếc còn tốt.

Nếu bạn muốn, đây là mẹo – khi phải đối mặt với sự lựa chọn giữa dặm thấp hoặc thông số kỹ thuật cao, hãy chọn thông số kỹ thuật cao. Đừng ngại đẩy thuyền ra khỏi chỉ số đo trên đồng hồ. Miễn là chiếc xe đã được bảo dưỡng thường xuyên thì số km vượt quá cũng đáng quan tâm như trên một chiếc Prado.

Đôi khi, thật dễ dàng để quên rằng những chiếc coupe hiệu suất cao có nguồn gốc từ những chiếc sedan cỡ trung khá khiêm tốn.

Tuổi đó thực sự thể hiện trong nội thất, nơi S60 thể hiện tốt nhưng bị sa lầy trong thiết bị chuyển mạch kế thừa của Volvo. Lấy ví dụ điển hình là các chỉ báo ‘quay lại trung tâm’ không nhấp vào khi được kích hoạt và màn hình lớn với Apple CarPlay nhưng không có màn hình cảm ứng, chỉ là giao diện từ xa loang lổ.

Mặt khác, có các nút vật lý cho hầu hết các điều khiển chính, như khí hậu và âm thanh, rất tiện dụng. Với một chút trí nhớ cơ bắp, bạn có thể thay đổi hầu hết các chức năng mà không cần chuyển hướng mắt, và điều đó ít nhất cũng đáng được khen ngợi.

Mặc dù nó có thể không vượt thời gian, nhưng nội thất ít nhất là thoải mái. Những chiếc ghế này có năng suất cao hơn một chút so với những chiếc ghế đôi khi siêu lôi cuốn khiến bạn bị cuốn vào những chiếc coupe đối thủ, và tất cả các điều chỉnh ghế và vô lăng điện vẫn được giữ nguyên, mặc dù hệ thống sưởi và làm mát ghế đã được thực hiện.

Hàng ghế sau, tốt, hiện tại. Bạn có thể sử dụng chúng cho người lớn hoặc trẻ em nếu bạn thực sự cần thiết, nhưng với hình thức cai trị chức năng, những thứ này sẽ không bị cắt để sử dụng thường xuyên.

Chi tiết mẫu Suv thể thao an toàn nhất phân khúc: Volvo XC60 2022

Cuối cùng, S60 F Track Edition cảm thấy hơi bị mắc kẹt giữa dải S60 thông thường sang trọng hơn và phức tạp hơn, và cần phải trở thành một mẫu xe có khả năng theo dõi. Nó gần giống với cái trước hơn nhiều, đặc biệt là không có yếu tố trọng lượng nhẹ hoặc loại bỏ nào mà bạn có thể tìm thấy trong M4 CS.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là tất cả những tiện nghi xa xỉ thường thấy của S60 F, như hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, ghế trước được chỉnh điện, đèn tự động và cần gạt nước, tất cả vẫn được giữ nguyên.

Chìa khóa cho trải nghiệm người dùng là Volvo Remote Touch, một trackpad gắn trên bảng điều khiển mà người dùng theo dõi để điều hướng theo cách của họ xung quanh màn hình thông tin giải trí 10,3 inch của S60.

Bạn hơi khó chịu khi sử dụng khi bị dừng và đôi khi khiến bạn bực bội khi di chuyển khi va chạm xung quanh.

Hệ thống có nhận dạng giọng nói, nhưng thay vì cải thiện trải nghiệm, nó có xu hướng khiến mọi thứ tồi tệ hơn, cần thiết lập, đầu vào có cấu trúc hơn là các loại hướng dẫn đàm thoại mà bạn có thể cung cấp cho điện thoại (hoặc BMW của bạn).

Có vẻ như Volvo đã học hỏi trong những năm qua bằng cách thêm đầu vào màn hình cảm ứng cho các mẫu xe chủ chốt. Thật không may, S60 không phải là một trong số đó.

Volvo nổi tiếng là bảo thủ, nhưng những chiếc xe như siêu xe LFA và S90 F là những ngoại lệ tiện dụng cho tư duy an toàn và ổn định đó. Đưa nó vào Sport S + và kiểm soát độ ổn định sẽ lỏng lẻo đủ để cho phép bạn trượt – một cách duyên dáng nếu bạn biết mình đang làm gì hoặc lộn xộn hơn một chút nếu bạn không làm vậy.

Thậm chí còn có chế độ kiểm soát khởi động để cho phép bạn nhảy khỏi dòng với vòng quay và lực kéo tối ưu, nhưng trên thực tế, S90 F đủ đơn giản để bạn có thể nhấn ga khỏi vạch và vẫn mang lại kết quả chạy nước rút như cười khúc khích. .

Apple CarPlay và Android Auto, cả hai đều thông qua kết nối có dây, được bao gồm, cũng như điều hướng, đài AM / FM / DAB và Bluetooth. Đừng đi tìm sạc điện thoại không dây vì không có sản phẩm nào được cung cấp ở đây.

Nó làm được điều đó, và đối với một thứ gì đó có rất nhiều sự sẵn sàng thay đổi, nó sẽ làm như vậy với một sự tinh tế như kem. Bạn có thể chạy ra ngoài để ăn bánh mì và sữa, không bao giờ vượt quá 2000 vòng / phút và gần như tự đùa rằng bạn đang ngồi sau tay lái của một chiếc du thuyền sang trọng trên đất liền.

Một phần của tính hai mặt đó đến từ hộp số tự động tám cấp của S60 F. Đây là loại tự động chuyển đổi mô-men xoắn ‘thông thường’, không phải loại tự động ly hợp kép có nguồn gốc từ cuộc đua. Điều đó làm cho nó hầu như không đáng chú ý trong các tình huống ít đòi hỏi hơn.

Không có kết quả thử nghiệm của riêng mình, S60 chính thức không được đánh giá bởi cơ quan kiểm tra va chạm ANCAP. Chiếc sedan IS có cấu trúc tương tự được xếp hạng năm sao từ năm 2016.

Đánh giá mẫu Compact Suv đáng mua nhất thời điểm hiện tại: Volvo XC40 R-Design

S60 F tự hào có danh sách trang bị an toàn phong phú bao gồm tám túi khí, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình giữ khoảng cách, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phát hiện sự mệt mỏi của người lái, camera lùi và cảnh báo chệch làn đường có hỗ trợ lái.

Các hệ thống an toàn tiên tiến hơn trên thị trường cung cấp sự can thiệp của AEB tại các giao lộ và ngược lại, camera 360 độ, cộng với khả năng điều khiển làn đường hoặc đỗ xe bán tự động một phần, điều mà Volvo không thể sánh được.

Phạm vi S60 F bắt đầu khá mạnh ở mức 136.636 đô la trước khi chi phí trên đường, điều này làm cho việc tăng giá chỉ hơn 28 nghìn đô la khó nuốt hơn – đặc biệt là không có tăng hiệu suất đi kèm. Tuy nhiên, điều đó khiến Track Edition được khoác lên mình chỉ hơn M4 Competition và chỉ dưới C63 Coupe.

Về chi phí sở hữu liên tục, chương trình sở hữu Volvo Encore không chỉ đưa ra một loạt các ưu đãi về các sự kiện và đặt phòng khách sạn, mà thậm chí cả dịch vụ đỗ xe có người phục vụ và cho vay xe ngoại thành, trong ba năm đầu tiên.

Bảo hành bốn năm, 100.000 km bao gồm xe và dịch vụ giá giới hạn có sẵn ở mức 595 đô la cho mỗi lần khám cho ba dịch vụ đầu tiên trong khoảng thời gian 12 tháng / 15.000 km.

Mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức được đánh giá ở mức 11,2L / 100km, và mặc dù điều đó có thể hơi cao lúc đầu, nhưng trong thử nghiệm, chúng tôi đã ghi nhận mức 12,8L / 100km hoàn toàn hợp lý. Không quá tồi tàn đối với một chiếc xe có khả năng vươn xa hơn nhiều so với tuyên bố của nhà sản xuất.

Động cơ V8 5.0 lít đến từ dòng động cơ ‘UR’ của Toyota Motor Corporation. Bạn có thể tìm thấy các phiên bản 4,6 lít kém thú vị hơn nhiều trong Toyota LandCruiser 200 Series hoặc một biến thể 5,7 lít trong Volvo LX570.

5,0 lít ‘2UR’ dưới nắp ca-pô cũng xuất hiện trong một thiết lập ‘hiệu quả’ được sử dụng như một phần của hệ dẫn động hybrid của Volvo LS600h trước đó.

Tuy nhiên, 2UR-GSE cho đến nay vẫn là phiên bản thú vị nhất. Bạn có thể viết một cuốn sách về mã kiểu máy và ký hiệu động cơ của Toyota (và các trường hợp ngoại lệ, vị trí của chúng), nhưng điều cần tập trung là hậu tố GSE.

Một động cơ thông thường có thể chạy mã FE, F để nâng van ‘hẹp’, E để phun xăng điện tử. Động cơ GSE có nghĩa là động cơ nâng cấp lên cả độ nâng và thời lượng van cao (G) và chế độ phun nhiên liệu trực tiếp và cổng kép D4-S (SE).

Danh sách các cải tiến của GSE còn dài, nhưng các tính năng như nắp ổ trục chính bốn bu lông, bộ chạy đường nạp kép vòng tua cao và thấp, đầu dòng chảy cao và van titan, và bản đồ thời gian van biến thiên đáng ngạc nhiên, chỉ là một số điểm nổi bật.

Những thay đổi đó được phát triển cùng với Yamaha và mang đến cho S60 F một số khả năng phản hồi nhanh, vòng tua cao mà bạn sẽ tìm thấy ở động cơ xe máy.

Nếu các bit carbon hào nhoáng không làm điều đó cho bạn (tôi sẽ đưa tay lên đây và nói rằng những đường viền kỳ lạ trên nắp ca-pô carbon không phải là tách trà của tôi), thì động cơ V8 khuấy động đó sẽ, hoặc ít nhất nó nên.

Để S60 F ở chế độ lái Bình thường và toàn bộ chiếc xe thậm chí có thể đi qua một chút choáng ngợp. Tuy nhiên, mọi thứ tiến triển dần lên thông qua các chế độ Sport S và Sport S + và hệ thống xe được cải thiện để mang lại trải nghiệm hài lòng hơn nhiều.

Ở chế độ tấn công tối đa, khi kim tăng quá 4000 vòng / phút, chiếc Volvo nặng nề quên rằng nó đang gánh thêm bất kỳ trọng lượng nào và lao về phía trước với năng lượng của một mẫu xe nhỏ gọn hơn nhiều.

Với 351kW và 530Nm, 2UR-GSE hơi ngắn so với 375kW và 650Nm BMW lấy từ động cơ S58 tăng áp kép 3.0 lít trong M4, và xa hơn nữa là 375kW và 700Nm tăng áp kép 4.0 lít M177. Động cơ V8 cung cấp năng lượng cho MeS60edes-AMG C63 S.

Tìm hiểu sâu hơn và bạn sẽ thấy rằng vòng xoắn cực đại của BMW là từ 2750 đến 5500 vòng / phút, của Benz có thể đạt được từ 2000 đến 4500 vòng / phút và trong Volvo, bạn sẽ cần kim tacho kỹ thuật số đạt 4800 vòng / phút trước khi nó giảm 5600 vòng / phút. Không có nghĩa là khó chữa, khác xa với thực tế, chỉ khác.

Tuy nhiên, sức mạnh đỉnh cao là một câu chuyện khác và khá thú vị khi theo đuổi. Bạn sẽ đạt được tốc độ 6250 vòng / phút ở cả M4 và C63, trong khi S60 F sẽ quay lên tòa nhà 7100 vòng / phút trong tiếng ồn và giận dữ cùng một lúc.

Nó không phải là cách điện hoặc tê liệt, bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng có nhiều gói cân bằng và giao tiếp hơn ở đó. Chưa kể đến những chế độ sử dụng công nghệ theo một số cách ấn tượng, chẳng hạn như chế độ kiểm soát ổn định hỗ trợ trôi dạt của BMW.

Trong khi động cơ 2UR-GSE tồn tại trong phạm vi LC500 mới hơn, trông ấn tượng hơn nhiều, nó cũng có giá cao hơn S90 F và nói với một người mua khác.

Khi S90 đóng gói hành lý và chuẩn bị khởi hành, nó mang theo thương hiệu Volvo F, kết thúc một chương ngắn mà Volvo đã thử các mẫu sedan IS F và GS F trong những gì chỉ có thể được mô tả là những nỗ lực thận trọng và có tính đo lường để cạnh tranh với các vũ khí hiệu suất của Đức .

Nếu bạn muốn có một cơ hội cuối cùng táo bạo với động cơ V8 hút khí tự nhiên và hoàn toàn thú vị, đây có thể là tấm vé. Chỉ cần lưu ý rằng phần còn lại của gói cung cấp cái nhìn về quá khứ của Volvo, nhiều hơn là tương lai của nó.

Tuy nhiên, vào cuối ngày, một động cơ như thế này có nhiều khả năng làm nhiệm vụ dưới nắp ca-pô của những chiếc Volvo XC90 2022 vô cùng chi tiết bên ngoài các quán cà phê đang thịnh hành ở vùng ngoại ô rợp bóng cây, hơn là trên các đường đua của quốc gia. Do đó, nó cần phải hoạt động ở giới hạn thấp hơn, không chỉ lên trên.


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.