Khám phá Volvo S90 2017 hoàn toàn mới: Động cơ nhỏ mạnh mẽ bất ngờ!

Trong phần trước, ta đã tìm hiểu về vẻ ngoài sang trong của Volvo S90 2017. Tiếp tục loạt bài viết, chúng ta cùng khám phá dưới nắp capô và cảm giác sau vô lăng.

Hiệu năng:

Tất cả các phiên bản của Volvo S90 2017 đều sử dụng động cơ Drive-E tiên tiến nhất: 4 xi-lanh dung tích 2.0 có tăng áp turbo, dẫn dộng cầu trước (phiên bản T6 có thêm siêu nạp và dẫn động 2 cầu). Động cơ có khả năng sản sinh 250 mã lực và 350 Nm mô men xoắn (316 mã lực với phiên bản T6) mà chỉ tiêu thụ nhiên liệu như một động cơ 2.0! Volvo Việt Nam

Cả T5 và T6 đều sử dụng hộp số Geartronic tự động 8 cấp. Cần số bên phải tài xế cho phép lựa chọn chế độ chuyển số tự động hay chuyển số thủ công. Tốc đô tối đa giới hạn ở 230 km/h bởi các thiết bị điện tư, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 6.5 giây (5.5 giây với phiên bản T6).

Các thông số kỹ thuật là vây, nhưng hiệu năng thực tế của hai phiên bản không khác nhau nhiều. Động cơ T5 cho mômen xoắn tối đa ở 1500 vòng/phút, trong khi ở T6 là 2200 vòng/phút. Nhà sản xuất cũng cho biết thêm rằng bộ siêu nạp của T6 có khả năng cải thiện khả năng tăng tốc của xe, xe phản ứng gần như ngay lập tức sau khi nhấn ga.

Động cơ Drive-E giờ đã trở thành tiêu chuẩn trên mọi chiếc Volvo. Động cơ được thiết kế để cho sức mạnh tối đa với tăng áp turbo và siêu nạp, cùng lúc giảm lượng khí thải và tiền xăng tiêu thụ hàng tháng. Các phiên bản T5 và T6 cho chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đạt 23 MPG trong thành phố và 33 MPG trên đường cao tốc. Hộp số tự động 8 cấp với rất nhiều tỉ lệ chuyển đổi khiến xe tăng tốc mạnh mẽ, nhanh chóng ở tốc độ thấp và hoạt động rất hiệu quả ở tốc độ cao. Hệ thống khởi động-ngắt động cơ tự động cũng góp phần tăng đáng kể hiệu năng khi phải liên tục dừng đỗ trong thành phố. Nhà sản xuất cũng khuyến khích sử dụng nhiên liệu tốt (91 ốc-tan trở lên), giống với hầu hết các xe sang trọng khác trên thị trường, nhất là những xe có tăng áp turbo và siêu nạp

Cảm giác lái:

Hệ thống treo của Volvo S90 2017 khá mềm, ngay cả với chế độ Dynamic và cụm giảm xóc khí. Tuy vậy nhưng nó lại giúp mang tới một cảm giác lái rất thoải mái. Nhịp nhún của bộ giảm xóc dễ đoán, nhẹ nhàng và rất tinh tế.

Ở cầu trước, tất cả các phiên bản S90 đều sử dụng hệ thống treo đôi độc lập 2 đòn chữ A, lò xo xoắn, pít-tông dầu và thanh ổn định cân bằng. Ở cầu sau, tùy thuộc phiên bản và các lựa chọn thêm, bạn có thể trang bị giảm sóc khí nén thay cho thanh lò xo composite. Giảm xóc khí nén giúp cân bằng và ổn định hươn khi có thêm hành khách và hành lý trên xe.

Xe có nhiều chế độ lái khác nhau, như Comfort, Dynamic và chế độ tùy chỉnh. Trợ lực lái điện tử tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng trong hầu hết các điều kiện lái xe. Hầu như không hề có cảm giác đường trong chế độ này. Chế độ Dynamic tăng cường khả năng tăng tốc và phanh xe, còn chế độ tùy chỉnh cho phép cài đặt tất cả các hệ thống trên xe theo ý muốn. Chúng tôi nhận thấy cài đặt động cơ ở mức thể thao và hệ thống treo ở mức thoải mái cho cảm giác lái tuyệt vời nhất.

Bất ngờ nhất là khả năng kéo của xe: trên 1.6 tấn với phiên bản T5 và  trên 2 tấn với phiên bản T6. Rất mạnh mẽ, hơn nhiều chiếc SUV crossover trên thị trường hiện nay. Hiện nay, giá xe Volvo S90 2017 trên thị trường Việt Nam cho cả hai phiên bản Momentum và Inscription là khoảng trên 2 tỷ 

Hiện tại showroom của Volvo Car Hà Nội, chiếc Volvo S90 2017 đang được trưng bày cho khách tham quan chiêm ngưỡng và trải nghiệm. Hãy đến địa chỉ Số 7-9 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội để có cơ hội trực tiếp cảm nhận Volvo S90 2017. Mọi chi tiết xin liên hệ hotline 097.111.7799. Xin cảm ơn.


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.