Volvo S60 2022: Đột phá mới đến từ phân khúc Sedan thể thao

Volvo S60 2022: Đột phá mới đến từ phân khúc Sedan thể thao

Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo S60 2022 mới có mặt tại Việt Nam: Volvo S60

Có hai lựa chọn bố trí hệ thống truyền động, động cơ xăng V6 với hệ dẫn động cầu trước hoặc động cơ turbo diesel bốn xi-lanh với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

Giá bắt đầu từ 44.700 đô la cộng với chi phí trên đường cho động cơ V6, trong khi động cơ diesel cơ bản tăng 3500 đô la lên 48.200 đô la cộng với chi phí trên đường.

Ở giai đoạn đó, thay vào đó, bạn có thể chọn động cơ Active V6 cao hơn một cấp với mức tương đương 48.300 đô la. Tại thời điểm xuất bản, Volvo Australia cũng có ưu đãi 49.990 USD cho bản động cơ diesel cơ bản.

Tuy nhiên, đối với nhiều người mua, đó đơn giản không phải là câu trả lời. Dù là những chuyến đi xa lộ dài ngày, sở thích của người mua ở nông thôn, nhu cầu mô-men xoắn giảm thấp để kéo, hoặc điều kiện thời tiết và đường xá ít hơn lý tưởng, động cơ diesel dẫn động tất cả các bánh đều có vị trí của nó.

Danh sách trang bị tiêu chuẩn cũng bao gồm những thứ như sạc điện thoại không dây, bọc da cho vô lăng và bộ chọn số, cửa sổ chỉnh điện tự động lên xuống trên tất cả các cửa, gương chiếu hậu có sưởi, điều hòa chỉnh tay với lỗ thông hơi cho cả ba hàng và đèn pha LED. .

Có, bạn có thể biết mình không ngồi sau tay lái của chiếc S60 sang trọng nhất, nhưng đồng thời nó hầu như không có cảm giác trần hoặc thiếu trang bị bên trong.

Nội thất chính nó là tốt đẹp và rộng rãi. Bảng điều khiển trung tâm ‘truyền thống’ của S60 cơ bản không giải phóng nhiều không gian như bảng điều khiển nổi của các mẫu xe cao cấp.

Chi tiết mẫu xe Volvo XC90 2022 mới có mặt tại Việt Nam: Volvo XC90 2022

Vẫn còn nhiều không gian cất giữ trong bảng điều khiển, khay để chìa khóa và ví phía trước và phía sau bộ chọn bánh răng, và một giá đựng đồ nhỏ phía trước hành khách phía trước. Tiện dụng!

Cả hàng đầu tiên hoặc thứ hai đều không thiếu chỗ để đầu và chân. Với sàn phẳng, việc trượt qua hàng giữa trở nên dễ dàng hơn nhiều và việc bị kẹt ở giữa không giống như một vị trí phạt đền.

Để có thêm một chút thoải mái cho chuyến đi dài, hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước và phía sau hoặc hơi ngả ra phía sau. Một chút khó chịu bên trong cũng đã giải phóng thêm không gian đầu gối cho hàng ghế thứ hai – điều đó thật tiện lợi.

Volvo cũng xứng đáng được đề cập đến với lựa chọn vải ghế. Nó trông giống như một loại vải mềm, vải tweedy – nhưng không hoàn toàn như vậy. Mặc dù chắc chắn là mềm mại, nhưng rõ ràng nó được thiết kế với mức độ chống thấm nước và vết bẩn để sử dụng trong gia đình.

Hàng thứ ba có kích thước cân đối lý tưởng cho trẻ em hơn là thanh thiếu niên hoặc người lớn cao gầy, như trường hợp thường xảy ra ở những chiếc xe bảy chỗ có kích thước này. Vào và ra dễ dàng, cũng như gấp chúng phẳng xuống sàn.

Đương nhiên, khoang hành lý ở mức nhỏ nhất sẽ không chở được bảy người và hành lý của họ, nhưng có đủ chỗ phía sau hàng ghế thứ ba để đựng thêm cặp sách. Thả hàng thứ ba (hoặc thậm chí chỉ một nửa) và đồ ăn vặt, giày dép hoặc một số hàng tạp hóa gia đình trị giá hàng hai tuần sẽ có chỗ trống.

Theo các số liệu chính thức, S60 nằm trong khoảng từ 571L đến 782L với hàng ghế thứ ba được gập lại (tùy thuộc vào vị trí hàng ghế thứ hai), nhưng Volvo không chính thức liệt kê một con số cho không gian phía sau hàng ghế thứ ba, mặc dù cho thấy 130L là bao nhiêu. bạn có thể mong đợi để tìm thấy trở lại đó.

Một cách hữu ích, còn có một tấm che hàng hóa đi kèm, với một giá treo hai vị trí để giữ cho cốp xe được che phủ bất kể vị trí ngồi. Nó cũng có thể được lưu trữ trong một không gian chuyên dụng dưới sàn nhà, nơi có thêm một chút đồ lưu trữ nhỏ.

Mặc dù động cơ diesel của S60 trông gần giống với các phiên bản trước đó, nhưng động cơ turbo diesel 2,2 lít 148kW / 440Nm lại tăng một kilowatt so với mẫu năm ngoái.

 Đào sâu hơn một chút và động cơ đã được sửa đổi kỹ lưỡng hơn với khối hợp kim mới, dây curoa thời gian êm hơn (thay vì dây xích) và một loạt các thay đổi để tối ưu hóa hiệu quả.

Volvo tuyên bố mức tiêu thụ tiết kiệm 6,1 lít / 100km, giảm so với 7,5L / 100km ở các phiên bản trước đó và dường như nó có vẻ khó xảy ra đối với một chiếc xe bảy chỗ lớn trong điều kiện đô thị rộng lớn với một vài đoạn đường cao tốc dài hơn, chúng tôi ghi nhận 6,8L / 100km trong thử nghiệm này.

Có rất nhiều mô-men xoắn có sẵn từ tốc độ động cơ thấp, do đó, việc giúp S60 tăng tốc không bao giờ là quá thô hoặc khó khăn. Động cơ diesel sửa đổi vẫn bình tĩnh và chủ yếu là yên tĩnh, và chỉ cần bắt đầu công việc trong tầm tay.

Hộp số tự động ly hợp kép tám cấp mới hoạt động tốt với hộp số. Nó trơn tru giữa các bánh răng và không gặp khó khăn khi chọn bánh răng phù hợp với các điều kiện.

Đối với việc di chuyển ở tốc độ thấp, nó quản lý để tránh một số va chạm của một số ô tô ly hợp kép, điều này giúp tạo ra thời gian tốt hơn nhiều khi xe cộ qua lại hoặc xếp hàng trong một bãi đỗ xe chật hẹp.

Những bánh xe nhỏ hơn và hông xe cao hơn giúp bảo vệ chống va đập tốt khỏi những con đường gồ ghề, đồng thời hoạt động với hệ thống điều chỉnh hệ thống treo mang lại sự thoải mái. Volvo cũng đã cố gắng tránh làm cho S60 trở nên mềm mại và ngột ngạt – một hành động cân bằng khó khăn nhưng đáng giá.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giàn kéo cuối tuần, phạm vi của S60 được đánh giá là 2500kg (nhưng với tải trọng 200kg kéo), khiến nó đủ linh hoạt cho hầu hết các ứng dụng nhẹ đến trung bình.

Có một chút do dự khi cố gắng khởi động từ bế tắc trên một đường dốc, nhưng đó không phải là bất kỳ loại phá vỡ thỏa thuận nào.

Nếu không, tay lái đủ nhanh nhẹn để sử dụng xung quanh thị trấn, nhưng đủ trồng để cảm thấy như đang ở nhà trên con đường rộng mở.

Không có gì e ngại với S60 mới nhất như một chiếc xe chạy trong đô thị, nhưng hãy tận hưởng nó trên đường cao tốc, với cảm giác lái thoải mái và khả năng bay thoải mái, và S60 cấp nhập cảnh hoạt động như một người bạn đồng hành tuyệt vời trên đường. Volvo S90 LWB


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.