Volvo XC90 2022: Suv 7 chỗ đi đầu về công nghệ an toàn

Volvo XC90 2022: Suv 7 chỗ đi đầu về công nghệ an toàn 

Đánh giá mẫu xe Volvo XC90 2022 tại thị trường Việt Nam: Volvo XC90

Tuy nhiên, rõ ràng những nỗ lực của các công ty xe hơi lớn nhất và tốt nhất thế giới đã phá hỏng những ý tưởng đó.

Những chiếc xe như Porsche Taycan ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí, khi hiệu chỉnh và nhiều nỗ lực cơ học ở đó – bao gồm cả hộp số hai tốc độ gắn phía sau – tất cả tạo nên một chiếc xe thú vị, hấp dẫn và thú vị khi lái.

Volvo  Ioniq 5 thể hiện tư duy tương tự, mặc dù theo một cách khác. Sau khi bắt đầu thông qua bộ chuyển dịch cột được kích hoạt bằng cách xoắn – một bộ phận không thể chống lại các lựa chọn trung lập ngẫu nhiên tại các giao lộ – mọi thứ đều cảm thấy tự nhiên.  

Tỷ số lái dài và có nhiều lần khóa để khóa, không giống như Tesla Model 3 nhanh chóng và nhanh chóng với ngay cả những đầu vào nhỏ nhất.

Sau khi tay lái của Volvo  đã chìm vào trong và bạn đã bắt đầu thao tác với các nút điều chỉnh khí hậu đơn giản nhưng chuyên dụng, trải nghiệm này không có cảm giác xa lạ. Ngay cả khi lướt qua thị trấn, thật dễ dàng để đánh giá cao chất lượng của nền tảng.

Thử nghiệm đường ngoại khóa với Tesla Model 3 của một người bạn cho thấy chiếc Volvo  vận hành êm ái hơn, mượt mà hơn và mang lại cảm giác tinh vi hơn.

Đó là trước khi bạn bắt đầu khám phá nhân vật hấp dẫn và thú vị của nó. Khi được nhấn qua một chuỗi các khúc cua tốt, Volvo  Ioniq 5 sẽ mô-men xoắn xoay quanh khối lượng 2100kg của nó, dường như sẽ giảm 500kg trên đường đi và đáp lại phần thưởng cho người lái.

Bên dưới lớp lập trình thông minh này là một số thay đổi cơ học thông minh, chẳng hạn như ‘bộ truyền động tích hợp’ có thể thấy khớp vận tốc không đổi thông thường (khớp CV), trục và ổ trục được kết hợp thành một bộ phận, theo Volvo  i20 World Rally Car.

Thương hiệu này tuyên bố rằng các buổi biểu diễn đua xe thể thao của họ đang mang lại sức mạnh cho những chiếc xe đường trường thú vị khi lái và có một số bằng chứng.

Một hệ thống khác là Hệ thống truyền động ngắt kết nối thông minh (DAS) sử dụng ly hợp để tách trục trước theo ý muốn.

Cùng tìm hiểu về mẫu xe Volvo XC60 B6 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Volvo XC60 B6

Tất nhiên, hệ thống này chỉ có trên các mẫu dẫn động tất cả các bánh do các mẫu dẫn động cầu sau thiếu bộ trợ lực phía trước. Khả năng lập trình thông minh ở đây mang đến cho các kỹ sư một cách chơi khác, không nghi ngờ gì nữa.

Sau đó là hệ thống phanh, ở chế độ thể thao, những thứ giống như Porsche là giữ bàn đạp phanh ổn định và chắc chắn đồng thời phục hồi năng lượng. Để vẽ một cánh cung dài, bạn có thể cứu hành tinh (một chút) trong khi tiến hành lái xe động.

Nói về điều đó, chúng tôi đã tính thời gian chạy 0-100km / h ở 5,3 giây, gần với thời gian được công bố chính thức là 5,2 giây.

Hiệu suất là tuyệt vời nhưng không hoạt động sớm, có nghĩa là trong thế giới thực, các tình huống di chuyển, một chiếc Tesla Model 3 cấp nhập cảnh cho cảm giác nhanh hơn và cung cấp nhiều hơn để duy trì khả năng tăng tốc tàn bạo của nó.

Không giống như một số chiếc khác trong phạm vi rộng hơn của Volvo , Ioniq 5 không nhận được điều chỉnh hệ thống treo bản địa hóa. Tổng giám đốc kế hoạch sản phẩm, Andrew Tuitahi, giải thích rằng sản phẩm đã được xác nhận kỹ lưỡng tại địa phương, nơi họ cắt mù tạt rõ ràng.

Chất lượng xe mượt mà và tuân thủ xung quanh thị trấn, đồng thời có độ sâu để trở nên chắc chắn và được kiểm soát khi ở những khúc cua. Sự lựa chọn bộ giảm chấn đơn của Volvo  là một điều mới mẻ, vì vẫn có thể có được hệ thống treo của xe ngay trong một lần thực hiện.

Cabin cũng được cách nhiệt thích hợp và yên tĩnh, cùng với chất lượng xây dựng mới làm cho trải nghiệm cảm thấy cao cấp. Nếu có bất kỳ tiêu cực nào, chiếc xe sẽ có một số gợn sóng nhẹ qua thân xe sau khi vượt qua những đoạn đường dốc và ổn định ở tốc độ.

Tôi tin rằng nó có thể được giảm bớt với một gói lốp 19 inch nhỏ hơn và hiệu quả hơn, mà thương hiệu đã ám chỉ có thể sớm giới thiệu phạm vi.

Mặt khác, tất cả các phiên bản ra mắt tại Úc đều có gói lốp hiệu suất hoàn chỉnh với bánh xe thiết kế ‘fractal’ 20 inch tuyệt đẹp và cao su Michelin Pilot Sport EV mới. Đến với sự cân bằng của phạm vi điện, lốp Grippier chắc chắn mang lại cho xe khả năng kiểm soát và sự điềm tĩnh trong mọi điều kiện.

Mặc dù động cơ phía trước và phía sau của nó thường xuyên truyền mô-men xoắn trị giá 605Nm đến lốp xe, nhưng nó không bao giờ cảm thấy thô ráp hoặc như thể có bất kỳ sự trượt nào xảy ra, khiến người ta dễ dàng tin tưởng.

Nếu bạn thích ý tưởng về một chiếc xe gia đình có một số hành vi tốt cơ bản, nhưng lại cho thấy sự hứa hẹn giống như một sự nóng bỏng, thì bạn đã đến đúng chỗ.

Nỗ lực đầu tiên của Volvo  trong việc tạo ra một chiếc ô tô điện trên mặt đất là một nỗ lực dũng cảm. Không có gì phải bàn cãi khi nó cảm thấy các giải đấu phía trước về mặt trình bày, không gian cabin, chất lượng xây dựng và cảm giác lái khi so sánh trực tiếp với Nissan Leaf hoặc Tesla Model 3. Mức giá cao mà nó mang lại cũng là hợp lý.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người mua sắm với một danh sách chắc chắn các nhu cầu đứng đầu về hiệu suất và phạm vi, thì bạn sẽ thấy tình hình trở nên khó khăn.

Với Tesla Model 3 Long Range có giá 78 nghìn đô la Mỹ lái xe với phạm vi hoạt động và hiệu suất cao hơn được cung cấp, bạn không thể tranh cãi về các con số.

Nhưng với tôi, 430km là đủ và tôi tin rằng hầu hết những ai đang mua một chiếc xe điện. Nếu bạn là một trong số ít người may mắn có được một trong 400 chiếc xe ban đầu cho đến nay, tôi rất ghen tị. Bạn đã thực hiện một cuộc gọi tuyệt vời, vì tôi nghĩ đó là chiếc xe điện tốt nhất hiện đang được bán ở Úc.

Một cậu bé lớn lên ở Anh những năm 1950 muốn gì? Anh ấy muốn đội của mình vô địch FA Cup và anh ấy muốn sở hữu một chiếc Jag. Đến tháng 3 năm 1961, đó là một chiếc Volvo  E-Type. Enzo Ferrari đã không sai khi mô tả cỗ máy huy hoàng này là “chiếc xe đẹp nhất thế giới”.

Tôi nhớ cái đầu tiên tôi nhìn thấy bằng kim loại. Đó là màu xanh lá cây đua của Anh và niềm khao khát được ngồi bên trong nó là điều hiển nhiên. Trong sự ngây thơ của mình, tôi tự hỏi làm thế nào mà bất cứ ai trong thị trấn của chúng tôi có thể có đủ tiền để mua một món đồ kỳ lạ như vậy.

Sau đó, tôi biết được rằng một số người trong thị trấn của tôi có thể mua những món đồ thậm chí còn quyến rũ hơn.  Đối với lần lái xe đầu tiên tại Úc, chúng tôi đã được cung cấp phiên bản 2022 Volvo  Ioniq 5 dẫn động 4 bánh đắt tiền hơn.

Giá của nó bắt đầu từ $ 75,900 trước khi trên đường, hoặc khoảng $ 81,391 vuông trên đường lái xe của bạn ở New South Wales.

Nó sử dụng một thiết lập động cơ kép bao gồm động cơ 155kW / 350Nm phía sau và động cơ 70kW / 255Nm phía trước, cùng nhau tạo ra công suất hệ thống 225kW và 605Nm trong khi cung cấp phạm vi 430 km.

Cả hai chiếc xe về cơ bản trông giống nhau từ trong ra ngoài, có cùng mái kính, bánh xe hàng không ‘fractal’ 20 inch lạ mắt, hệ thống đèn LED pixel và các dịch vụ trang trí màu bên trong.

Nếu một trong hai nằm ngoài khả năng của mình, Volvo  đã gợi ý rằng một chiếc Ioniq 5 dưới 70 nghìn đô la có thể sớm có mặt trên thị trường Úc. Volvo XC40 2022


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by VOLVO VIETNAM – Đại lý phân phối xe Volvo chính hoãng toàn quốc của Volvo Việt Nam! Allright reserved.
096.585.8886