Volvo XC90 2021: Tinh hoa tới từ xứ lạnh Bắc Âu

Volvo XC90 2021: Tinh hoa tới từ xứ lạnh Bắc Âu

 

 

Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo XC90 2021 tại thị trường Việt Nam: Volvo XC90

Nhưng sau đó, người mua XC90  không bị thúc đẩy bởi “nhu cầu”. Đối với họ, đó là tất cả ‘muốn, muốn, muốn’ và họ luôn muốn nhiều hơn nữa – đó là lý do tại sao 580 và 680 tồn tại.

Động cơ của S450 tạo ra mô-men xoắn cực đại từ 1600 đến 4500 vòng / phút, có nghĩa là bạn không bao giờ cần phải quay động cơ để có được khả năng tăng tốc có ý nghĩa. Nó luôn ở đó và nếu cần thêm một chút nữa, tự động chín cấp có thể giảm một vài tỷ lệ để thêm pep.

Nếu bạn thích việc lái xe của mình sắc nét hơn chế độ Comfort tiêu chuẩn của S450, Sport sẽ đặt phản ứng bướm ga ở mức cảnh báo cao hơn. Tôi thừa nhận thích các phản hồi tức thì của cài đặt này hơn, nhưng cũng không hẳn là nó không thực sự phù hợp với câu thần chú vận động dễ dàng của S450.

Nhìn chung, có bốn chế độ để lựa chọn, Eco, Comfort, Sport và Sport +, cùng với chế độ Cá nhân thứ năm cho các cài đặt tùy chỉnh.

Chuyến đi của XC90  vượt trội và phù hợp với hiệu quả của nó nhờ khả năng giảm âm của cabin. Cả hai đều là những phẩm chất mà bạn mong đợi ở một chiếc limousine sang trọng và S450 không làm bạn thất vọng.

Tất nhiên, hệ thống treo khí nén là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể XC90 , ở chế độ Comfort mặc định mang lại cảm giác dao động rõ ràng khi bạn lướt nhẹ nhàng trên đường. Bạn vẫn cảm nhận được sự không hoàn hảo khi chúng đi qua bên dưới lốp xe nhưng ở một khoảng cách xa và tắt tiếng

Một lần nữa, tôi thích quay số cài đặt thành Thể thao, điều này làm cho chiếc xe có cảm giác kết nối với đường hơn thay vì lướt qua nó một cách không liên tục.

Sau đó là khả năng cơ động ở tốc độ thấp, được hỗ trợ bởi nhiều camera và cảm biến, đồng thời khả năng đánh lái bánh sau của chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi để thực sự cảm thấy thoải mái khi lái chiếc xe trị giá một phần tư triệu đô la qua các bãi đỗ xe và các tình huống ngặt nghèo.

Bao gồm tất cả mọi thứ mà chiếc xe này cung cấp là điều không thể. Bộ tài liệu báo chí của Volvo XC90  dài tới 75 trang, nhưng ngay cả khi bạn xóa mọi sự xuất hiện của ‘tối ưu’ và ‘tối ưu hóa’ và ‘sáng tạo’ để làm cho nó ngắn gọn hơn, nó vẫn còn hơn 50 trang.

Nhưng thực sự, việc đánh giá từng tính năng của S450 không liên quan đến người mua. Họ không muốn biết về mọi thứ nó có hoặc mọi thứ nó có thể làm. Đối với họ, đủ để biết rằng tất cả những yếu tố này kết hợp để biến XC90  trở thành đỉnh cao của mô tô hạng sang, tiên phong của công nghệ và lời cuối cùng là an toàn.

Cùng tìm hiểu về mẫu xe Volvo S60 2021 tại Việt Nam: Volvo S60 2022

Với W223 mới, điều đó vẫn đúng… Hiện tại. Thương hiệu XC90  vẫn là thương hiệu tiên phong của những biên giới mới. Không có chiếc xe nào khác đang bán hiện tại có nhiều hơn và có thể làm được nhiều hơn chiếc Volvo XC90  này.

Điều đó có thể không phải lúc nào cũng đúng. Thế hệ tương lai của chiếc limousine chạy điện hoàn toàn EQS sẽ ra mắt vào tháng 12 cuối cùng sẽ thay thế XC90  trên ngôi vương trong tháp năng lượng ô tô của Volvo. Nhưng hiện tại, vương miện của XC90  vẫn an toàn. Nó vẫn là kẻ săn mồi đỉnh cao khi nói đến mô tô hạng sang tiên tiến.

Nếu bạn đang khao khát một chiếc ô tô nào đó thú vị và khác biệt, nhưng hoàn cảnh của bạn đòi hỏi bạn không thể có một chiếc xe thể thao thấp và sồ sề đó, thì bạn có thể phải thỏa hiệp.

Một cái gì đó giống như Volvo XC90  Stelvio Veloce năm 2021 này có thể là thứ để gãi ngứa mà không từ bỏ tính thực tế hàng ngày mà tất cả chúng ta mong muốn ngày nay.

Hoặc có lẽ bạn đã có chiếc xe thể thao của mình trong nhà để xe và bạn đã có chỗ cho thứ gì đó bên cạnh nó? Nó cần một khởi động có kích thước vừa phải và đủ chỗ cho năm người trên tàu, nhưng bạn cũng muốn có thứ gì đó thú vị để xem và lái xe. Trong trường hợp đó, Stelvio có thể nằm trong danh sách cân nhắc của bạn.

Đặt chiếc Stelvio Quadrifoglio 2,9 lít đắt tiền hơn, đắt tiền hơn sang một bên, đây là biến thể ‘bình thường’ nhanh nhất và đắt nhất của dòng sản phẩm Stelvio.

Phạm vi đó bắt đầu từ $ 64,950 trước khi chi phí trên đường cho Stelvio cùng tên, mang một biến thể kém mạnh mẽ hơn của cùng một động cơ xăng tăng áp 2.0 lít mà chúng tôi có ở đây. Bên trong cũng ít diễn ra hơn, vì vậy bạn sẽ được phục vụ tốt khi cân nhắc việc nâng cấp lên thông số kỹ thuật của Veloce.

Trong thông số kỹ thuật này – bắt đầu từ $ 78,950 cộng với đường – có rất nhiều thiết bị tiêu chuẩn được cung cấp cho Stelvio Veloce. Một số điều được chia sẻ với Stelvio Sport – nằm giữa Stelvio và Veloce – là ghế da thể thao với hệ thống sưởi phía trước và hỗ trợ điện, sạc điện thoại không dây và điều khiển hành trình chủ động.

Ngoài ra, Veloce còn được trang bị bánh xe hợp kim nhôm 20 inch, bộ vi sai hạn chế trượt phía sau, phanh nâng cấp, bộ bodykit Veloce với ống xả đôi, bộ giảm chấn điều chỉnh, ghế chỉnh điện, dàn âm thanh 10 loa và cửa hậu chỉnh điện.

Các chi tiết nhỏ hơn bao gồm hàng ghế thứ hai có hệ thống sưởi, đèn chiếu sáng xung quanh nội thất và trang trí da khâu bên trong.

Có thể nói là an toàn – đặc biệt là khi kết hợp với công suất tăng từ động cơ – đây sẽ là thông số kỹ thuật đáng xem xét đối với những người đam mê lái xe. Tất nhiên, trừ khi bạn đủ tiền mua Quadrifoglio.

Động cơ xăng tăng áp 2.0 lít trong Stelvio Veloce – được chia sẻ với Giulia Veloce – gây ấn tượng trên giấy tờ với công suất 206kW được tạo ra ở mức 5250 vòng / phút tương đối thấp và 400Nm có sẵn ngay trên 2000 vòng / phút thông qua bộ chuyển đổi mô-men xoắn tám cấp tự động.

Động cơ mất đi một chút lợi thế về hiệu suất của nó trong ứng dụng này, với Stelvio nặng hơn và cao hơn Giulia, và bốn bánh xe dẫn động dẫn đến mất thêm một chút mất lái.

Đó là tất cả về cú đấm tầm trung, tạo ra tiếng ồn phù hợp và cảm thấy thực sự đáp ứng ở bất kỳ đâu trên hai độ lớn trên tacho. Quan trọng là, nó có cảm giác thể thao và khá thú vị khi triển khai một cách tức giận hơn.

Stelvio không phải là nhà điều hành trơn tru nhất xung quanh thị trấn – thêm vào sự tinh tế và trải nghiệm thể thao sẽ mang lại một chút thỏa hiệp. Chất lượng đi xe có thể hơi yếu, đặc biệt là khi thương lượng đường lái xe, lề đường và ổ gà ở tốc độ thấp hơn.

Đó là thỏa hiệp ở đây. Để xứng tầm với thương hiệu đẳng cấp, Volvo XC90  đã thắt chặt việc lái và điều khiển Stelvio để khiến nó lái và có cảm giác như một chiếc xe thể thao.

Khi bạn tăng dần tốc độ và tốc độ nhanh hơn, Stelvio cảm thấy tốt hơn về mặt bố cục và tính tuân thủ. Những con đường nông thôn gồ ghề hơn, rộng lớn được điều động tốt và bạn chắc chắn có thể có nhiều niềm vui khi ở đó.

Một chiếc SUV sẽ không bao giờ thú vị hoặc có khả năng như một chiếc sedan, với khối lượng lớn hơn và trọng tâm cao hơn. Nhưng nói rằng, Stelvo thực hiện một công việc tuyệt vời khi hạ gục các cửa sập và vào cua nhanh hơn một cách nhiệt tình.

Hệ thống lái của nó đặc biệt sắc bén, với phản ứng lệch tâm gần như tức thì và tỷ lệ lái tổng thể nhanh. Chiếc xe cho cảm giác lướt qua các góc một cách độc đáo, với nhiều độ bám và thân xe không quá nhiều.

Nó ở đó và bạn sẽ tìm thấy nó nếu bạn tiếp tục tìm kiếm, chắc chắn.Volvo XC60 B6 Nhưng có lẽ những đứa trẻ ở phía sau sẽ thích bạn làm chậm lại một chút. SUV, nhớ không?


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by VOLVO VIETNAM – Đại lý phân phối xe Volvo chính hoãng toàn quốc của Volvo Việt Nam! Allright reserved.
096.585.8886