Volvo XC90 2021: Suv 7 chỗ đáng tiền nhất tầm giá

Volvo XC90 2021: Suv 7 chỗ đáng tiền nhất tầm giá

Đánh giá nhanh mẫu xe Volvo XC90 2021 tại thị trường Việt Nam: Volvo XC90

Đèn pha LED ma trận có chức năng chiếu sáng mọi thời tiết thay thế cho đèn sương mù truyền thống, giúp chiếu sáng đường phía trước trong mọi điều kiện thời tiết. Ở phía sau, đèn hậu LED được bổ sung bởi các đèn báo năng động.

Chúng tôi đã dẫn đầu – và theo sau – những dòng XC90 162TSI R-Lines khác khi ra mắt và chắc chắn đó là một dấu hiệu chiếu sáng nổi bật từ mọi góc độ.

Các tùy chọn khác duy nhất có sẵn cho R-Line là cửa sổ trời toàn cảnh trị giá $ 2000 và gói Sound and Vision trị giá $ 2500, mang đến camera 360 độ, màn hình hiển thị head-up và âm thanh Harman Kardon cao cấp.

Cũng không có đài DAB +, điều này tiếp tục gây khó chịu cho chúng tôi với Volvo s thuộc đủ loại và thẻ giá, thậm chí còn hơn thế nữa khi khả năng thu sóng AM ở mức tốt nhất.

Đó là một vấn đề nhỏ, nhưng chúng tôi không thể không liên tục khó chịu. Giá bộ thu DAB + ở cấp OEM là bao nhiêu? Chắc chắn không thể nhiều hơn một vài đô la.

Trượt bánh xe bộ chọn sang chế độ ‘Sport +’, chạm cần số sang chế độ thủ công, và trên một con đường núi quanh co, XC90 F Sport thực sự hoạt động khá tốt trong việc giải trí.

Mặc dù hệ thống treo đôi khi có cảm giác như thể nó đang bắt kịp những va chạm lớn, nhưng phần đầu xe mang lại những đặc điểm xử lý đáng khích lệ và mang lại sự cân bằng tốt về độ sắc nét mà không bao giờ bị giật hoặc đáng sợ. Có một chút cuộn cơ thể rõ ràng, nhưng nó cũng không bao giờ quá săn chắc quanh thị trấn.

Trong cơn mưa không ngớt trên Great Ocean Road, chiếc xe cảm thấy an toàn, điềm tĩnh và chắc chắn. Khoảng thời gian này, tôi giữ xe ở chế độ ‘Thoải mái’, với các bánh răng thấp hơn đôi khi được chọn khi có một số chỗ trống ở bờ giao thông tiếp theo.

Bên trong, ánh sáng xung quanh có thể được định cấu hình với 30 màu khác nhau, trong khi tính năng kiểm soát khí hậu ba vùng có các nút xúc giác và thanh trượt để điều chỉnh cài đặt.

Một tính năng thú vị của các điều khiển nhiệt độ xúc giác đó là khả năng giữ ngón tay của bạn trên giữa thanh trượt và nhiệt độ sẽ luôn thay đổi ở mức mà VW cho là lý tưởng, 22 độ C. Mánh lới quảng cáo? Có, nhưng cũng phải mát, hoặc ít nhất là mát 22 độ.

Cabin XC90 cho cảm giác chắc chắn. Trượt vào bên trong ghế lái và mọi thứ đều cảm thấy trong tầm tay và thoải mái.

Tất cả các điểm tiếp xúc chính đều nằm dưới bàn tay hoặc khuỷu tay, làm tăng thêm không khí cao cấp bên trong. Ghế trước nằm ở phía chắc chắn, giống như bạn đang ngồi trên chúng chứ không phải ở trong đó.

Chúng tôi đã trải nghiệm hàng ghế dài thoải mái hơn. Tuy nhiên, công thái học rất đáng khen ngợi, cũng như các tùy chọn lưu trữ.

Từ những ngăn đựng cốc có thể tự điều chỉnh để phù hợp với bất kỳ kích thước hộp đựng nào bên trong, đến những chiếc túi đựng đồ ở cửa (và có kích thước rộng rãi), suy nghĩ đã đi vào nhu cầu của chủ sở hữu XC90.

Chi tiết mẫu xe Volvo XC60 2021 sắp có mặt tại Việt Nam: Volvo XC60 2021

Đó là một câu chuyện tương tự ở hàng thứ hai, mặc dù vật liệu cảm ứng mềm nhường chỗ cho nhựa cứng hơn. Có hệ thống kiểm soát khí hậu riêng biệt ở hàng ghế thứ hai (cũng như lỗ thông hơi, đương nhiên) và một điểm sạc USB-C duy nhất.

Ngoài các túi cửa rộng rãi, hàng ghế thứ hai cũng có một ngăn chứa đồ nhỏ ở phía dưới của mỗi ghế phía ngoài – lý tưởng cho các đồ vật nhỏ hơn có thể muốn ẩn khỏi những con mắt tò mò.  

Cũng có một lượng không gian rộng rãi với chỗ để chân, đầu gối, chân và đầu rộng rãi, trong khi bản thân các ghế trượt về phía trước và phía sau để tạo thêm không gian cho hành khách hoặc khu vực hàng hóa tùy thuộc vào vị trí

Khởi động cũng khá tốt, với 615L với hàng ghế thứ hai đang sử.  dụng mở rộng lên 1655L với hàng ghế sau được gập lại.

Về kích thước, có 977mm trong cốp với hàng ghế sau ở tư thế thẳng đứng, tăng lên 1746mm khi gập ghế lại. Một bánh xe tiết kiệm không gian và bánh xe nằm dưới sàn, cũng có một vài ngóc ngách nhỏ để cất giấu đồ đạc có giá trị.

Đúng như tên gọi, XC90 162TSI R-Line được trang bị động   cơ xăng tăng áp 2.0 lít tạo ra công suất 162kW (4500–6200 vòng / phút) và 350Nm (tại 1500–4400 vòng / phút rất thân thiện với người dùng).

Đó không hoàn toàn là lãnh thổ của VW Golf GTI, nhưng khá gần, người anh em họ hatchback của XC90 tạo ra 180kW và 370Nm từ cùng một turbo bốn 2.0 lít

So sánh đó với Golf, mặc dù không thực sự có giá trị trên bề mặt, nhưng lại gợi ý về cảm giác lái của XC90 162TSI R-Line.

Gửi kết quả đầu ra của 162TSI đến cả bốn bánh (hệ dẫn động bốn bánh VW’s 4Motion làm nền tảng cho R-Line) là hộp số tự động ly hợp kép (DSG) bảy cấp.

Xung quanh thị trấn, sự kết hợp giữa động cơ và hộp số hoạt động tuyệt vời. Việc cất cánh từ bế tắc diễn ra nhanh chóng nhưng vẫn hoàn toàn có thể dự đoán được, trong khi việc lấp đầy khoảng trống về giao thông hoặc hòa vào đường cao tốc cũng dễ dàng tương tự.

DSG bảy tốc độ hoạt động không mệt mỏi và liền mạch. Được để lại cho các thiết bị của riêng nó ở các chế độ lái Comfort hoặc Normal (còn có Eco, Sport và Individual), các hàng truyền qua bảy bánh răng có sẵn của nó một cách trực quan và yên tĩnh.

‘Không có dấu hiệu của sự chậm trễ, không do dự từ bế tắc. Đơn giản, XC90 di chuyển ra đi mà hầu như không để lại một chút gợn nào sau khi thức dậy.

XC90 162TSI R-Line được trang bị hệ thống lái tiến bộ theo tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là nó có cảm giác tự nhiên và có trọng lượng độc đáo ở tốc độ lái xe bình thường, nhưng nhẹ hơn khi di chuyển trong và xung quanh các khu vực cấm hoặc đỗ xe chặt chẽ hơn.

Chắc chắn, tay lái cảm thấy nhẹ nhàng và nhạy trong khi đỗ xe.

Volvo  tuyên bố XC90 162TSI R-Line sẽ chỉ uống 8,5L cho mỗi 100km 95RON không chì cao cấp. Tuần của chúng tôi với chiếc xe đã thấy một chỉ số 8,8L / 100km, một sự trở lại tốt. Ngay cả sau vài ngày lái xe thuần túy trong đô thị, mức tiêu thụ nhiên liệu tổng thể đã giảm xuống còn 9,4L / 100km.

ANCAP đã trao cho XC90 thế hệ này điểm an toàn năm sao vào năm 2016; xếp hạng sẽ được tiếp tục cho lần lặp lại năm 2021 được sửa đổi và cải tiến này.

VW bao phủ dòng xe XC90 với chế độ bảo hành năm năm / không giới hạn km tiêu chuẩn hiện nay, trong khi khoảng thời gian dịch vụ là 12 tháng hoặc 15.000 km một lần, tùy điều kiện nào đến trước.

Các gói dịch vụ có thể được trả trước tại thời điểm mua và yêu cầu 1200 đô la trong ba năm hoặc 2400 đô la trong năm năm / 75.000 km.

Là chiến trường xe gia đình mới, phân khúc SUV hạng trung mang đến cho người mua nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền. Dòng xe Volvo  XC90 đã góp mặt trong phân khúc và chơi tốt, phục vụ những người có sở thích thiết kế châu Âu và kỹ thuật của Đức.

Dòng sản phẩm Volvo  XC90 sửa đổi mới giữ cho dòng xe tầm trung của thương hiệu luôn mới mẻ và mới mẻ, trong khi các trang bị tiêu chuẩn bổ sung phù hợp với túi tiền của bạn đảm bảo đề xuất giá trị vẫn hợp lý.

Thật khó để nhớ chiếc xe cuối cùng tôi lái thu hút nhiều sự chú ý như Volvo XC90 F Sport 2021 này. Volvo S90L 2021


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by VOLVO VIETNAM – Đại lý phân phối xe Volvo chính hoãng toàn quốc của Volvo Việt Nam! Allright reserved.
096.585.8886