Volvo XC60 Inscription 2021: Viên ngọc sáng trong phân khúc Suv 5 chỗ

Volvo XC60 Inscription 2021: Viên ngọc sáng trong phân khúc Suv 5 chỗ

 

 

Đánh giá nhanh mẫu Volvo XC60 2021 tại Việt Nam: Volvo XC60

Với W223 mới, điều đó vẫn đúng… Hiện tại. Thương hiệu XC60  vẫn là thương hiệu tiên phong của những biên giới mới. Không có chiếc xe nào khác đang bán hiện tại có nhiều hơn và có thể làm được nhiều hơn chiếc Volvo XC60  này.

Điều đó có thể không phải lúc nào cũng đúng. Thế hệ tương lai của chiếc limousine chạy điện hoàn toàn EQS sẽ ra mắt vào tháng 12 cuối cùng sẽ thay thế XC60  trên ngôi vương trong tháp năng lượng ô tô của Volvo.

Nhưng hiện tại, vương miện của XC60  vẫn an toàn. Nó vẫn là kẻ săn mồi đỉnh cao khi nói đến mô tô hạng sang tiên tiến.

Nếu bạn đang khao khát một chiếc ô tô nào đó thú vị và khác biệt, nhưng hoàn cảnh của bạn đòi hỏi bạn không thể có một chiếc xe thể thao thấp và sồ sề đó, thì bạn có thể phải thỏa hiệp. 

Một cái gì đó giống như Volvo XC60  Stelvio Veloce năm 2021 này có thể là thứ để gãi ngứa mà không từ bỏ tính thực tế hàng ngày mà tất cả chúng ta mong muốn ngày nay.

Hoặc có lẽ bạn đã có chiếc xe thể thao của mình trong nhà để xe và bạn đã có chỗ cho thứ gì đó bên cạnh nó? Nó cần một khởi động có kích thước vừa phải và đủ chỗ cho năm người trên tàu, nhưng bạn cũng muốn có thứ gì đó thú vị để xem và lái xe.

Trong trường hợp đó, Stelvio có thể nằm trong danh sách cân nhắc của bạn.

Đặt chiếc Stelvio Quadrifoglio 2,9 lít đắt tiền hơn, đắt tiền hơn sang một bên, đây là biến thể ‘bình thường’ nhanh nhất và đắt nhất của dòng sản phẩm Stelvio.

Phạm vi đó bắt đầu từ $ 64,950 trước khi chi phí trên đường cho Stelvio cùng tên, mang một biến thể kém mạnh mẽ hơn của cùng một động cơ xăng tăng áp 2.0 lít mà chúng tôi có ở đây.

Bên trong cũng ít diễn ra hơn, vì vậy bạn sẽ được phục vụ tốt khi cân nhắc việc nâng cấp lên thông số kỹ thuật của Veloce.

Trong thông số kỹ thuật này – bắt đầu từ $ 78,950 cộng với đường – có rất nhiều thiết bị tiêu chuẩn được cung cấp cho Stelvio Veloce. Một số điều được chia sẻ với Stelvio Sport – nằm giữa Stelvio và Veloce – là ghế da thể thao với hệ thống sưởi phía trước và hỗ trợ điện, sạc điện thoại không dây và điều khiển hành trình chủ động.

Ngoài ra, Veloce còn được trang bị bánh xe hợp kim nhôm 20 inch, bộ vi sai hạn chế trượt phía sau, phanh nâng cấp, bộ bodykit Veloce với ống xả đôi, bộ giảm chấn điều chỉnh, ghế chỉnh điện, dàn âm thanh 10 loa và cửa hậu chỉnh điện.

Các chi tiết nhỏ hơn bao gồm hàng ghế thứ hai có hệ thống sưởi, đèn chiếu sáng xung quanh nội thất và trang trí da khâu bên trong.

Có thể nói là an toàn – đặc biệt là khi kết hợp với công suất tăng từ động cơ – đây sẽ là thông số kỹ thuật đáng xem xét đối với những người đam mê lái xe. Tất nhiên, trừ khi bạn đủ tiền mua Quadrifoglio.

Động cơ xăng tăng áp 2.0 lít trong Stelvio Veloce – được chia sẻ với Giulia Veloce – gây ấn tượng trên giấy tờ với công suất 206kW được tạo ra ở mức 5250 vòng / phút tương đối thấp và 400Nm có sẵn ngay trên 2000 vòng / phút thông qua bộ chuyển đổi mô-men xoắn tám cấp tự động.

Đánh giá mẫu Volvo XC90 B6 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo XC90 B6

Động cơ mất đi một chút lợi thế về hiệu suất của nó trong ứng dụng này, với Stelvio nặng hơn và cao hơn Giulia, và bốn bánh xe dẫn động dẫn đến mất thêm một chút mất lái. Đó là tất cả về cú đấm tầm trung, tạo ra tiếng ồn phù hợp và cảm thấy thực sự đáp ứng ở bất kỳ đâu trên hai độ lớn trên tacho.

Quan trọng là, nó có cảm giác thể thao và khá thú vị khi triển khai một cách tức giận hơn.

Stelvio không phải là nhà điều hành trơn tru nhất xung quanh thị trấn – thêm vào sự tinh tế và trải nghiệm thể thao sẽ mang lại một chút thỏa hiệp. Chất lượng đi xe có thể hơi yếu, đặc biệt là khi thương lượng đường lái xe, lề đường và ổ gà ở tốc độ thấp hơn.

Đó là thỏa hiệp ở đây. Để xứng tầm với thương hiệu đẳng cấp, Volvo XC60  đã thắt chặt việc lái và điều khiển Stelvio để khiến nó lái và có cảm giác như một chiếc xe thể thao.

Khi bạn tăng dần tốc độ và tốc độ nhanh hơn, Stelvio cảm thấy tốt hơn về mặt bố cục và tính tuân thủ. Những con đường nông thôn gồ ghề hơn, rộng lớn được điều động tốt và bạn chắc chắn có thể có nhiều niềm vui khi ở đó.

Một chiếc SUV sẽ không bao giờ thú vị hoặc có khả năng như một chiếc sedan, với khối lượng lớn hơn và trọng tâm cao hơn. Nhưng nói rằng, Stelvo thực hiện một công việc tuyệt vời khi hạ gục các cửa sập và vào cua nhanh hơn một cách nhiệt tình.

Hệ thống lái của nó đặc biệt sắc bén, với phản ứng lệch tâm gần như tức thì và tỷ lệ lái tổng thể nhanh. Chiếc xe cho cảm giác lướt qua các góc một cách độc đáo, với nhiều độ bám và thân xe không quá nhiều.

Nó ở đó và bạn sẽ tìm thấy nó nếu bạn tiếp tục tìm kiếm, chắc chắn. Nhưng có lẽ những đứa trẻ ở phía sau sẽ thích bạn làm chậm lại một chút. SUV, nhớ không?

Hệ thống dẫn động tất cả các bánh có độ lệch phía sau khỏe mạnh và cho phép bộ vi sai chống trượt hạn chế đó thực hiện việc nâng vật nặng trong phần lớn thời gian. Điều này cũng giúp loại bỏ hiện tượng rửa mặt dưới phổ biến hơn có thể xảy ra ở các xe SUV dẫn động bốn bánh khác.

Bốn bánh xe dẫn động cũng giúp giảm sức mạnh, cả khi lệch và khi lăn qua các khúc cua. Về mặt đó, Stelvio cảm thấy khá an toàn trên đường.

Trên đường cao tốc mà tay lái nhạy bén có cảm giác hơi khó chịu, và bạn sẽ nhận thấy nó đòi hỏi một chút chỉnh sửa về sự chú ý so với một thứ gì đó ngoan ngoãn hơn.

Và loại cao su Michelin dẻo dai đó cũng ồn ào đáng chú ý trên đường cao tốc thô. Một lần nữa, đây là những thỏa hiệp phổ biến mà người ta có thể có trong một chiếc xe thể thao điển hình. Có một chút độc đáo khi bắt gặp chúng trên một chiếc SUV.

Thiết kế nội thất của mẫu SUV Stelvio của Volvo XC60  mang đến cảm giác cổ điển, sang trọng và thể thao. Xung quanh địa điểm đều có những chất liệu và nét chấm phá đẹp mắt mà không gây cảm giác như đang cố gắng quá sức để trở nên ấn tượng.

Các miếng đệm bằng nhôm là một sản phẩm được hoan nghênh từ loại chrome đen và nhựa dành cho đàn piano quá phổ biến mà bạn tìm thấy ngày nay.

Yên xe, một cái gì đó của một chiếc ghế thể thao cổ điển của Ý trong trường hợp này, là sâu và được củng cố tốt. Tuy nhiên, không quá nhiều để làm giảm sự phù hợp của chúng đối với việc sử dụng hàng ngày, nhưng chúng trông rất tuyệt.

Có rất nhiều điều chỉnh điện được cung cấp, và tôi thấy mình dễ dàng ở vị trí thoải mái sau tay lái.

Trước khi nhảy vào hàng thứ hai, người ta có thể thấy rằng có lẽ không có nhiều không gian như ở phía trước. Ở đây có nhiều chỗ hơn một chiếc Giulia – điều quan trọng đối với thương hiệu – nhưng tôi đã thích những chiếc SUV cỡ trung phổ thông có nhiều không gian hơn Stelvio.

Nó không quá tệ, nhưng bạn có thể thấy mình sắp hết chỗ để chân với những người lớn đang ngồi phía trước và phía sau nhau. Trong trường hợp của tôi, bọn trẻ có thể tạo lại Bootmen mỗi khi chúng tôi có chúng ở phía sau. Những chiếc ghế bị bẩn khá nhanh, và nó cũng dính máu rất khó chịu.

Tuy nhiên, khoảng không trên đầu được cung cấp tốt, ngay cả khi được trang bị cửa sổ trời tùy chọn. Cửa sổ trời đó – có giá 2454 đô la – cung cấp kính suốt cho đầu những người ngồi sau. Tuy nhiên, kính chỉ thu lại nửa chừng.

Hai ngăn đựng cốc được giấu dưới nắp trượt bên dưới ổ cắm 12V duy nhất trên bảng điều khiển, cùng với các khe để nhét điện thoại và chìa khóa của bạn. Đó là một chi tiết nhỏ, nhưng ngăn cả hai trượt xung quanh và đập vào địa điểm. Cảm ứng tốt.

Ổ sạc không dây được thiết kế thông minh vào bảng điều khiển trung tâm, cùng với USB-A, USB-C, 12V và âm thanh phụ trong ngăn chứa đồ trung tâm có kích thước vừa phải. Nếu bạn có những chai lớn hơn, chúng sẽ nằm gọn trong thẻ cửa. Volvo S90 2022


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by VOLVO VIETNAM – Đại lý phân phối xe Volvo chính hoãng toàn quốc của Volvo Việt Nam! Allright reserved.
096.585.8886