Volvo XC40 2022: Làn gió mới trong phân khúc Suv nhỏ

Volvo XC40 2022: Làn gió mới trong phân khúc Suv nhỏ

Đánh giá mẫu xe Volvo XC40 2022 sắp có mặt tại Việt Nam: Volvo XC40

Volvo XC40 Sport + có thể ở cuối dòng về giá cả, nhưng nó kinh doanh với động cơ bốn xi-lanh hút khí tự nhiên 2.0 lít. Nó là một đơn vị cũ (nó không có phun nhiên liệu trực tiếp) và nó được chuyển từ người tiền nhiệm của nó. Thậm chí hồi đó nó có cảm giác như nó đã quá hạn sử dụng.

Công suất và mô-men xoắn được đánh giá ở mức 112kW và 192Nm, và được gửi qua hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn sáu cấp chỉ đến bánh trước.

Sức mạnh đáng nể đối với một chiếc xe có kích thước này, mặc dù việc thiếu mô-men xoắn tăng áp sẽ gây khó chịu khi bạn cố gắng lao đi vội vàng hoặc vượt xe. May mắn thay, hộp số rất trực quan, giúp bạn sang số phù hợp vào đúng thời điểm và đủ nhạy để chuyển số nhanh chóng khi cần thiết.

Tiếng ồn và độ rung không gây ồn ào khi khởi động và khi cần ga nhẹ, nhưng nó có thể trở nên hơi lớn và không được tinh chỉnh khi bạn bắt đầu đặt chân vào.

Bất chấp một hệ thống truyền động lỗi thời đáng lẽ phải được bỏ lại từ những năm 2010, Volvo XC40 Sport + vẫn là một chiếc xe cỡ nhỏ có thẩm quyền sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của những người mua bình dân.

Volvo sẽ hỗ trợ bạn trong suốt chặng đường dài bảy năm, đây là một lợi ích lớn về quyền sở hữu và những cập nhật nhỏ cho bản facelift năm 2021 giúp duy trì tính hiện tại. Điều đó nói rằng, mặc dù chúng có thể có chi phí cao hơn, nhưng các đối thủ như Mazda 3 sedan và Hyundai i30 sedan có thể mang đến trải nghiệm sở hữu tốt hơn.

Mặc dù nó đánh dấu vào nhiều ô, Volvo XC40 Sport + chỉ đơn thuần cảm thấy như thể nó đang giẫm lên nước trước những lựa chọn thay thế mới hơn đó. Nó luôn là một chiếc xe tốt, nhưng tôi không thể không nghĩ rằng Volvo có thể làm được nhiều hơn một chút với bản nâng cấp gần đây nhất này.

Loại bỏ tất cả những hình dung về tính thể thao được ám chỉ bởi huy hiệu Sport + và bạn sẽ học cách thích XC40 Sport + vì những gì nó vốn có – một chiếc xe nhỏ thoải mái và tiết kiệm.

Không giống như người bạn ổn định XC40 GT cứng cáp, Sport + mềm mại và uyển chuyển trước những thay đổi trên mặt đường và va chạm, trong khi vẫn được bố trí qua gờ giảm tốc.

Đó là một chiếc xe thoải mái để lái và được lái vào. Không có nhiều phản hồi cảm nhận được qua vô lăng – đó chỉ là một hệ thống nhẹ, trực tiếp và đơn giản, hoàn toàn phù hợp với trường hợp sử dụng dự kiến ​​của ô tô.

Cùng tìm hiểu về mẫu xe Volvo XC60 2022 sắp có mặt tại Việt Nam:  Volvo XC60 2022

Volvo tuyên bố chạy XC40 Sport + trên chu trình kết hợp sẽ tiết kiệm nhiên liệu 7,4L / 100km, nhưng tuần thử nghiệm của chúng tôi đã cải thiện con số đó, ghi nhận 6,7L / 100km kết hợp. Nó chạy bằng xăng 91-octan giá cả phải chăng nhất và dự trữ một bình nhiên liệu 50L.

Một màn hình hiển thị đa chức năng nhỏ nằm giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ đo vòng tua máy, đồng thời hiển thị thông tin như tốc độ kỹ thuật số, dữ liệu tiết kiệm nhiên liệu và màn hình chú ý của người lái.

XC40 Sport + được trang bị camera lùi (với cảm biến phía trước và phía sau) hiển thị hình ảnh đủ tốt để đánh giá nơi bạn đang đi.

Chỗ để đồ ở hàng ghế trước bao gồm ngăn đựng cốc đôi, một ngăn nhỏ và kệ ở phía trước bộ chọn hộp số, và thẻ cửa có đủ không gian cho các chai nước lớn hơn và các vật dụng lớn hơn. Ngoài ra còn có một thùng điều khiển trung tâm kích thước phù hợp để giữ ví và vật có giá trị khỏi những con mắt tò mò.

Các bổ sung khác được mở khóa bởi phiên bản Sport + bao gồm nhập cảnh không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, gương chiếu hậu chống chói và phanh sau lớn hơn.

Volvo XC40 đi kèm dưới dạng gói tất cả trong một mà không có tùy chọn nào khác, mặc dù chiếc xe của chúng tôi có màu sơn kim loại Silky Silver trị giá 520 đô la, đưa mức giá như đã thử nghiệm lên 32.270 đô la khi lái xe.

Hiệu suất: Động cơ V6 hợp kim phun xăng trực tiếp tạo ra công suất 210kW và mặc dù đây là một chiếc xe khá nặng, kết hợp với số tự động 6 cấp, nó rất phù hợp khi bạn cần (tức là vượt, lên đồi, v.v.). Động cơ này (LFX) là công nghệ tiên tiến so với động cơ V6 cũ hơn và thậm chí so với động cơ LS V8 được trang bị cho những chiếc xe này.

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, OHC kép với VVT, cộng với một danh sách các tính năng khác làm cho động cơ này trở nên rất mượt mà và mạnh mẽ với dung tích của nó (3,6 lít). Tôi cũng đã bổ sung thêm một khe hút gió lạnh hậu mãi và điều chỉnh chiếc xe để tăng công suất lên 240kW.

Công nghệ: Bên cạnh công nghệ động cơ được đề cập ở trên, chiếc xe còn có một số công nghệ dành riêng cho người lái, điều này làm tăng thêm sự hấp dẫn khi mua chiếc xe này.

Nó có màn hình hiển thị head-up, định vị vệ tinh, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chệch làn đường, nhớ ghế lái, ghế trước có sưởi và những tính năng khác là tùy chọn trên một số mẫu xe tương đương euro vào thời điểm chiếc xe này được phát hành.

Một chỉ trích về công nghệ mà tôi có là thông tin giải trí. MyLink hiện đã hơi cũ và có thể bị lỗi và không có những thứ như Android Auto / CarPlay. Ngoài ra, các bản đồ không được cập nhật trừ khi bạn mua bản cập nhật từ Volvo.

Các công nghệ hỗ trợ người lái khác bao gồm màn hình hiển thị head-up, phanh đỗ điện, khởi động bằng nút bấm và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Một thiếu sót đáng chú ý là các biện pháp tiết kiệm nhiên liệu start / stop.

Volvo mở rộng bảo hành bốn năm / không giới hạn km cho XC40 T8, đây là mức giá tương đối trung bình so với các đối thủ cạnh tranh. Mercedes-Benz làm tốt hơn cho ô tô của mình (năm năm), mặc dù BMW và Audi tụt lại phía sau khi chỉ đưa ra ba năm mỗi chiếc.

Mỗi dịch vụ dự kiến ​​sẽ diễn ra trong 12 tháng hoặc 15.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Dịch vụ giá giới hạn được cung cấp, nhưng chỉ trong ba năm đầu tiên. Mỗi chuyến đi đến đại lý có giá $ 595 hoặc $ 1785 sau ba năm.

Một giá trị gia tăng tuyệt vời dành cho khách hàng Volvo là chương trình Encore, cung cấp các lợi ích như dịch vụ cho mượn xe, ưu đãi khách sạn, các sự kiện độc quyền và giảm giá nhiên liệu.

Chống lại tuyên bố tiết kiệm nhiên liệu kết hợp 10,2L / 100km của Volvo, tôi đã ghi lại chỉ số thực tế là 14,9L / 100km.

Xem xét tình trạng khóa cửa hiện tại của Melbourne, tôi không thể đi quá xa khỏi nhà, vì vậy có lẽ con số 14,3L / 100km đô thị của Volvo là đại diện tốt hơn cho những gì mong đợi. XC40 T8 yêu cầu tối thiểu phải được đổ đầy nhiên liệu 95-octan cao cấp.

Dưới nắp ca-pô của XC40 T8 tồn tại một động cơ 3,5 lít V6 hút khí tự nhiên, mang lại công suất 216kW và 358Nm cho hệ dẫn động bốn bánh theo yêu cầu.

Đây là hệ thống truyền động không hỗ trợ duy nhất trong dòng (các biến thể khác có công suất tăng áp hoặc hỗ trợ hybrid), do đó, động cơ V6 tự nhiên làm việc chăm chỉ để có được động cơ nặng 2150kg với kịch tính âm thanh liên quan.

Nó không gây cảm giác đặc biệt chậm – việc tăng tốc từ 0 đến 100km / h được hoàn thành trong tám giây – nhưng việc thiếu mô-men xoắn khiến bạn ý thức được độ nặng của vật này. Volvo S90 T8


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.