Volvo XC40 2021: Suv thể thao đi phố có gì khác biệt so với đối thủ?

Volvo XC40 2021: Suv thể thao đi phố có gì khác biệt so với đối thủ?

Đánh giá chi tiết mẫu xe Volvo XC40 2022 sắp có mặt tại thị trường Việt Nam: Volvo XC40

Một điểm dừng chân nhanh chóng ở Vịnh Apollo đã có một chủ sở hữu Volvo IS350 và vợ của anh ta (chính cô ấy lái chiếc Volvo NX) đã thúc giục chúng tôi trò chuyện về chiếc xe và thương hiệu, ngay cả khi mưa vẫn tiếp tục. Mọi người chỉ yêu thích điều này.

Volvo tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,3 lít mỗi 100km, nhưng thời gian của tôi với chiếc xe đã khiến nó dao động trong khoảng 7,9L đến 8,1L / 100km tùy thuộc vào những gì tôi yêu cầu về nó.

Bên trong, và thành thật mà nói, đó là một trong những bảng điều khiển đẹp nhất mà tôi từng gặp. Bảng điều khiển chính trông giống như một hệ thống âm thanh gia đình cao cấp, rất phù hợp với hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa, 835W.

Độ trong và dải âm là đặc biệt, nhưng nó có cảm giác như thể âm nhạc đang phát ra từ trung tâm của chiếc xe, chứ không phải làm đắm chìm người ngồi trong xe.

F Sport cũng đi kèm với Hệ thống kiểm soát âm thanh gia tốc, nhằm nâng cao trải nghiệm lái xe với ống xả nhân tạo được đưa vào cabin.

Tôi chưa bao giờ thực sự nhận thấy nó. Nếu có bất cứ điều gì, tôi sẽ không bận tâm nhiều hơn một chút, nhưng mức độ tiếng ồn rất phù hợp với tính chất thoải mái hơn của chiếc xe.

Vị trí chỗ ngồi tuyệt vời, kết hợp với bảng điều khiển đáng yêu và nội thất phù hợp và hoàn thiện, có lẽ làm tăng thêm ý tưởng rằng điều này có thể bị nhầm lẫn với một lớp học ở trên. Mặc dù thật khó chịu, túi cửa không vừa ví, hộp đựng kính râm hay chai nước của tôi.

Hệ thống thông tin giải trí 10,3 inch cung cấp định vị vệ tinh, camera lùi, radio kỹ thuật số DAB +, Apple CarPlay và Android Auto, tất cả đều được điều khiển thông qua bộ điều khiển touchpad nằm phía sau cần số.

Chi tiết mẫu xe Volvo XC90 2022 sắp có mặt tại Việt Nam: Volvo XC90 2022

Mặc dù bị chìm vào phía trên cùng của bảng điều khiển, nhưng tất cả mọi người chắc chắn phải nghiêng người về phía trước để chạm vào màn hình thông tin giải trí (không phải màn hình cảm ứng), trước khi cố gắng định hướng trên bàn di chuột.

Phía trước người lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,0 inch, có thể di chuyển cơ học máy đo tốc độ sang hai bên chỉ bằng một nút bấm, giống như siêu xe Volvo LFA. Không ai biết chính xác lý do tại sao, nhưng đó là một điều thú vị khi cho hành khách của bạn thấy.

XC40 F Sport cũng được trang bị ghế trước thông gió và sưởi điện, điều chỉnh cột lái trợ lực, đèn chiếu sáng cao tự động, tự động khởi động / dừng và khởi động bằng nút bấm, với chìa khóa tiệm cận bật sáng tay nắm cửa và nội thất khi bạn đến gần xe. vào ban đêm, giống như một số thảm chào mừng kỹ thuật số.

Hệ thống an toàn bao gồm kiểm soát hành trình bằng radar với tính năng phát hiện người đi bộ và phanh trước va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái.

Không giống như các hệ thống hỗ trợ lái khác, hệ thống này rất không xâm lấn và chỉ bước vào khi xe bắt đầu đi ra khỏi làn đường (được đánh dấu rõ ràng).

Mặc dù tôi đánh giá cao việc được để một mình tự lái xe, nhưng có cảm giác như thể công nghệ bán tự động đang tụt hậu so với phần còn lại của ngành.

Chiếc xe này đã để lại một số câu hỏi với tôi sau thời gian của tôi với nó. Không chính xác để làm với chính chiếc xe, nhưng nhiều hơn nữa với mong đợi của chúng tôi. Bởi vì Volvo RC thực sự là một mô hình khá cũ hiện nay, nhưng sự phân đôi là nó trông đắt hơn nhiều so với giá của nó.

Bạn có thể tha thứ cho Joe Public vì đã nhầm nó với Volvo LC500 ở khoảng cách xa – một mẫu xe đắt gấp 2,5 lần XC40 F Sport.

Và đó là một phần của vấn đề. Bởi vì trong khi trải nghiệm lái thực sự rất tốt, nó không hoàn toàn phù hợp với vẻ ngoài tuyệt đẹp đó.

Vì vậy, nó là một điều tốt khi nó trông đẹp hơn nó, hay một điều xấu là nó không đẹp như vẻ ngoài của nó? Điều đó có lẽ phụ thuộc vào việc bạn thuộc tuýp người nửa chai hay nửa cạn.

Sau đó là tình yêu không hề nao núng từ những người xa lạ. Nó được ca tụng rộng rãi ở bất cứ đâu, và trong thời gian của tôi với Volvo, nó không hề phải hứng chịu sự ghen tị và ghét bỏ vô cớ thường đi kèm với những chiếc xe sang trọng. Đó là một sự bất thường thực sự trong không gian này.

Tuy nhiên, tuổi của chiếc xe sẽ quyết định cuối cùng ai sẽ mua nó, bởi vì nó có cảm giác như nó là một thế hệ đi sau dòng xe coupe cao cấp hiện tại trên thị trường.

Đối với một số người mua, họ sẽ muốn có những sản phẩm mới nhất và tốt nhất về mặt công nghệ.

Nhưng đối với một số ít người có lẽ lựa chọn cảm giác kỹ thuật số, ngắt kết nối mà loạt mô hình cao cấp mới nhất có thể được biết đến, Volvo XC40 F Sport – ngay cả với danh sách dài công nghệ – cung cấp một trải nghiệm lái xe tương tự, cá tính hơn.

Đối với những người đó, nó có thể đạt điểm ngọt ngào giữa vẻ ngoài tuyệt đẹp, cuộc hẹn sang trọng và trải nghiệm lái xe đã qua.

Tại thị trường Úc yêu thích ô tô, dường như có hai phe: những người chi lớn cho các mẫu xe phổ biến như Toyota HiLXC40, Ford Ranger và Isuzu D-Max, hoặc những người theo đuổi giá trị và kết thúc bằng GWM Ute hoặc LDV G60 trên đường lái xe của họ.

Volvo  sắp được thay thế bằng một mô hình nâng cấp trong những tháng tới, có nghĩa là bạn có thể mong đợi sẽ thấy một số giao dịch sắp hết hạn từ SsangYong.

Nhưng trước khi nó nhận được bản cập nhật mô hình đầu tiên kể từ khi phát hành năm 2018, chúng tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ tự làm mới mình trên chiếc xe taxi kép đến từ Hàn Quốc.

Những gì bạn đang xem là SsangYong Volvo  XC40 Ultimate 2021 có giá từ $ 41.790 khi lái xe. Chiếc xe này đã được tùy chọn trong màu sơn Space Black với giá thêm $ 495, đồng thời có thanh kéo 3500kg và bộ điều khiển phanh điện Redarc với giá thêm lần lượt là $ 1614 và $ 599.

XC40 có nghĩa là nó là loại lớn, với bồn được kéo dài thêm 300mm để tăng thêm 251L sức chứa và chiều dài cơ sở tăng thêm 110mm để giúp trải tải.

Là XC40 Ultimate, đây là biến thể hàng đầu, bổ sung một loạt thiết bị vào danh sách tính năng – nhưng giảm sức chở tối đa từ 1025kg trong Volvo  XC40 ELX thông số kỹ thuật thấp hơn xuống còn 880kg. Vẫn đàng hoàng.

Ở đầu kia của SsangYong là động cơ tăng áp-diesel 4 xi-lanh 2,2 lít sản sinh công suất 133kW và mô-men xoắn 420Nm, truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động Aisin sáu cấp. Quá trình chạy nước rút 0-100km / h không chính thức được thực hiện trong khoảng 10 giây. Volvo XC60 2022


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by VOLVO VIETNAM – Đại lý phân phối xe Volvo chính hoãng toàn quốc của Volvo Việt Nam! Allright reserved.
096.585.8886