Volvo S90 Inscription 2021: Sedan hạng sang an toàn tới từ Bắc Âu

Volvo S90 Inscription 2021: Sedan hạng sang an toàn tới từ Bắc Âu

Tổng quan về Volvo S90 Inscription 2021 tại thị trường Việt Nam

Phanh khẩn cấp tự động trong thành phố và đường cao tốc là Volvo S90 tiêu chuẩn và chín túi khí được thiết kế để bảo vệ người ngồi trong xe nếu điều tồi tệ nhất xảy ra. Camera quan sát phía sau, nhận dạng biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo vùng mù cũng là một phần của gói an toàn tiêu chuẩn.

So với  A180, XC90 có đèn chiếu sáng cao tự động nhúng, sạc điện thoại không dây, kiểu dáng AMG, bàn đạp thể thao và đường khâu nội thất tương phản với đệm ghế da lộn.

Các tính năng bổ sung tùy chọn trên XC90 bao gồm camera 360 độ, âm thanh Burmester 12 loa cao cấp, đèn pha ‘ma trận’ đa chùm sáng, màn hình hiển thị ngẩng đầu trong kính chắn gió, ghế trước có sưởi điều chỉnh điện và lỗ thông hơi phía sau.

Điều thú vị là kiểm soát hành trình bằng radar và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau là một phần của gói tùy chọn trị giá 1890 USD, mặc dù công nghệ này là tiêu chuẩn trên các loại xe rẻ hơn nhiều, chẳng hạn như mẫu hatchback Volvo  Corolla và Isuzu D-Max.Bảo hành là năm năm/số km không giới hạn và khoảng thời gian dịch vụ là 25.000 km hoặc 12 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Có ba gói dịch vụ trả trước để bảo dưỡng định kỳ: $ 2050 cho ba năm đầu tiên / 75.000 km, $ 2950 cho bốn năm đầu tiên / 100.000 km hoặc $ 3500 cho năm năm đầu tiên / 125.000 km.

Điều này tính ra trung bình khoảng 700 đô la cho mỗi dịch vụ, ở mức cao đối với bất kỳ ngôn ngữ nào. Như bạn có thể nhận thấy, những chiếc hatchback hiện đại đang chia thành hai hướng thiết kế: thực dụng hoặc phong cách.

Những chiếc xe Hatchback như Volkswagen Golf, Audi A3 và Hyundai i30 vẫn giữ được kích thước thực dụng hơn, và như vậy có thân xe cao hơn một chút, cabin rộng rãi hơn và cửa sổ lớn hơn.

Các nhà sản xuất khác cho rằng những người mua ô tô cỡ nhỏ muốn có không gian đang thu hút sự chú ý của những chiếc SUV,Giá Volvo XC40 và vì vậy một số thương hiệu ô tô đã sử dụng điều đó như một cơ hội để giới thiệu những chiếc hatchback kiểu dáng đẹp hơn với mui thấp hơn và ủng nhỏ hơn để có thiết kế thời trang hơn.

Đó là lý do tại sao -Benz XC90 4Matic hatch mới nhỏ hơn ở hầu hết các kích thước so với các đối thủ trực tiếp của nó như BMW 1 Series và Audi A3, cũng như các đối thủ cùng hạng giá cả phải chăng hơn như Volvo  Corolla và Mazda 3.

Đối với dân chơi xe số, các kích thước của -Benz XC90 4Matic lần lượt là 4419mm (chiều dài), 1796mm (chiều rộng), 2729mm (chiều dài cơ sở) và 1420mm (chiều cao).Nếu bạn đang khao khát không gian cabin ở hạng xe cỡ nhỏ, Volkswagen Golf và Hyundai i30 vẫn khó bị đánh bại. XC90 không quá hầm hố như các đối thủ của nó – với không gian vai rộng hơn – một phần là do đường mái dốc.

Không gian khởi động trong XC90 4Matic (355L) nhỏ hơn BMW 1 Series (380L), nhưng vượt xa Audi A3 (340L).Cụm công cụ có độ phân giải cao là một thiết kế tuyệt đẹp và mang lại mức độ cá nhân hóa; màn hình thông tin giải trí ở trung tâm của bảng điều khiển cũng cao cấp không kém.

Tuy nhiên, việc điều hướng các chức năng trong các màn hình này không thân thiện với người dùng.Bàn di chuột trên vô lăng – và bàn di chuột trên bảng điều khiển trung tâm – khá nhạy và phải làm quen, đặc biệt là khi đang di chuyển.

Điều khiển bằng giọng nói của  – mà bạn có thể sử dụng để lách qua bàn di chuột – là một chút khó khăn, giống như với hầu hết các hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên xe hơi.

Động cơ tăng áp 2.0 lít (165kW / 350Nm) là đủ mạnh, nhưng chúng tôi không thể phù hợp với tuyên bố 0–100km / h trong 6,2 giây (chúng tôi dừng đồng hồ ở 6,5 giây, vẫn đáng nể nhưng không nhanh chóng nóng máy).

Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm trung bình dựa trên các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm là 6,6L / 100km; chúng tôi đạt mức trung bình từ 8,0L đến 10,0L / 100km trong giao thông nhẹ và lái xe liên đô thị.

Yêu cầu tối thiểu là 95-octan không chì cao cấp.Rất khó để xác định chắc chắn lợi ích của hệ thống dẫn động tất cả các bánh, hệ thống này sẽ kích hoạt liên tục khi chiếc xe cảm thấy cần thêm độ bám.

Với cơ hội để kéo dài chân của mình, XC90 là một người bạn chơi vui vẻ và háo hức.

Tăng tốc không phải là quá khích, nhưng nó đủ để tạo ra một nụ cười nho nhỏ. Để ở chế độ tự động, hộp số thực sự bám vào các bánh răng lâu hơn một chút và thực sự rất vui khi thực hiện một số chuyển số nhanh, tất cả trong khi vẫn duy trì mức độ tinh chỉnh cho trải nghiệm.

Không thiếu hiệu suất. Nó không nhanh chóng đến chóng mặt, nhưng nó có thể đoán trước được (theo một cách tốt) và thoải mái. Nếu sơ lược là xây dựng một chiếc coupe thể thao phong cách với hiệu suất đủ để đáp ứng hầu hết mọi người, thì XC90 mang lại.

XC90 cũng có một hệ thống giảm xóc sau khá phức tạp cho một chiếc hatchback, nhưng bạn khó có thể nhận thấy điều đó khi đi đường hàng ngày hoặc khi đi đường vòng. Thật không may, mặc dù thiết lập hệ thống treo sau đa liên kết phức tạp hơn này, XC90 vẫn khá giòn khi va chạm và đập mạnh.

Một chiếc Volkswagen Golf hoặc Hyundai i30 tiêu chuẩn có hệ thống treo thoải mái hơn.Lốp xe chạy phẳng của XC90 (có thành bên cứng hơn để có thể tiếp tục lái xe khi bị thủng) cũng không giúp ích được gì cho nguyên nhân.

Tư thế ngồi xổm và lốp xe thấp có nghĩa là có một cái giá để duy trì vẻ ngoài: một chuyến đi đau đớn.Hệ thống treo, hộp số, động cơ và hệ thống lái có một số chế độ để chuyển từ thoải mái sang thể thao.

Nhưng có thể an toàn khi giả định rằng ít nhất một số người mua – đặc biệt là những người đã giảm kích thước từ một chiếc xe sang trọng lớn hơn – có thể thấy chế độ “thoải mái” không đủ thoải mái. Xe Volvo XC60`


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.