Volvo S90 Inscription 2021: Sedan hạng sang đáng mua nhất tầm giá

Volvo S90 Inscription 2021: Sedan hạng sang đáng mua nhất tầm giá

Đôi nét về Volvo S90 2021 tại thị trường Việt Nam, chi tiết xem tại: Volvo S90

Cuối cùng, S90 F Track Edition cảm thấy hơi bị mắc kẹt giữa dải S90 thông thường sang trọng hơn và phức tạp hơn, và cần phải trở thành một mẫu xe có khả năng theo dõi. Nó gần giống với cái trước hơn nhiều, đặc biệt là không có yếu tố trọng lượng nhẹ hoặc loại bỏ nào mà bạn có thể tìm thấy trong M4 CS.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là tất cả những tiện nghi xa xỉ thường thấy của S90 F, như hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, ghế trước được chỉnh điện, đèn tự động và cần gạt nước, tất cả vẫn được giữ nguyên.

Chìa khóa cho trải nghiệm người dùng là Volvo Remote Touch, một trackpad gắn trên bảng điều khiển mà người dùng theo dõi để điều hướng theo cách của họ xung quanh màn hình thông tin giải trí 10,3 inch của S90. Bạn hơi khó chịu khi sử dụng khi bị dừng và đôi khi khiến bạn bực bội khi di chuyển khi va chạm xung quanh.

Hệ thống có nhận dạng giọng nói, nhưng thay vì cải thiện trải nghiệm, nó có xu hướng khiến mọi thứ tồi tệ hơn, cần thiết lập, đầu vào có cấu trúc hơn là các loại hướng dẫn đàm thoại mà bạn có thể cung cấp cho điện thoại (hoặc BMW của bạn).

Có vẻ như Volvo đã học hỏi trong những năm qua bằng cách thêm đầu vào màn hình cảm ứng cho các mẫu xe chủ chốt. Thật không may, S90 không phải là một trong số đó.

Apple CarPlay và Android Auto, cả hai đều thông qua kết nối có dây, được bao gồm, cũng như điều hướng, đài AM / FM / DAB và Bluetooth. Đừng đi tìm sạc điện thoại không dây vì không có sản phẩm nào được cung cấp ở đây.

Không có kết quả thử nghiệm của riêng mình, S90 chính thức không được đánh giá bởi cơ quan kiểm tra va chạm ANCAP. Chiếc sedan IS có cấu trúc tương tự được xếp hạng năm sao từ năm 2016.

S90 F tự hào có danh sách trang bị an toàn phong phú bao gồm tám túi khí, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình giữ khoảng cách, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phát hiện sự mệt mỏi của người lái, camera lùi và cảnh báo chệch làn đường có hỗ trợ lái.

Các hệ thống an toàn tiên tiến hơn trên thị trường cung cấp sự can thiệp của AEB tại các giao lộ và ngược lại, camera 360 độ, cộng với khả năng điều khiển làn đường hoặc đỗ xe bán tự động một phần, điều mà Volvo không thể sánh được.

Phạm vi S90 F bắt đầu khá mạnh ở mức 136.636 đô la trước khi chi phí trên đường, điều này làm cho việc tăng giá chỉ hơn 28 nghìn đô la khó nuốt hơn – đặc biệt là không có tăng hiệu suất đi kèm. Tuy nhiên, điều đó khiến Track Edition được khoác lên mình chỉ hơn M4 Competition và chỉ dưới C63 Coupe.

Cùng tìm hiểu về mẫu Sedsn thể thao an toàn nhất tầm giá, chi tiêt xem tại: Volvo S60 2022

Về chi phí sở hữu liên tục, chương trình sở hữu Volvo Encore không chỉ đưa ra một loạt các ưu đãi về các sự kiện và đặt phòng khách sạn, mà thậm chí cả dịch vụ đỗ xe có người phục vụ và cho vay xe ngoại thành, trong ba năm đầu tiên.

Bảo hành bốn năm, 100.000 km bao gồm xe và dịch vụ giá giới hạn có sẵn ở mức 595 đô la cho mỗi lần khám cho ba dịch vụ đầu tiên trong khoảng thời gian 12 tháng / 15.000 km.

Mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức được đánh giá ở mức 11,2L / 100km, và mặc dù điều đó có thể hơi cao lúc đầu, nhưng trong thử nghiệm, chúng tôi đã ghi nhận mức 12,8L / 100km hoàn toàn hợp lý. Không quá tồi tàn đối với một chiếc xe có khả năng vươn xa hơn nhiều so với tuyên bố của nhà sản xuất.

Động cơ V8 5.0 lít đến từ dòng động cơ ‘UR’ của Toyota Motor Corporation. Bạn có thể tìm thấy các phiên bản 4,6 lít kém thú vị hơn nhiều trong Toyota LandCruiser 200 Series hoặc một biến thể 5,7 lít trong Volvo LX570.

5,0 lít ‘2UR’ dưới nắp ca-pô cũng xuất hiện trong một thiết lập ‘hiệu quả’ được sử dụng như một phần của hệ dẫn động hybrid của Volvo LS900h trước đó.

Tuy nhiên, 2UR-GSE cho đến nay vẫn là phiên bản thú vị nhất. Bạn có thể viết một cuốn sách về mã kiểu máy và ký hiệu động cơ của Toyota (và các trường hợp ngoại lệ, vị trí của chúng), nhưng điều cần tập trung là hậu tố GSE.

Một động cơ thông thường có thể chạy mã FE, F để nâng van ‘hẹp’, E để phun xăng điện tử. Động cơ GSE có nghĩa là động cơ nâng cấp lên cả độ nâng và thời lượng van cao (G) và chế độ phun nhiên liệu trực tiếp và cổng kép D4-S (SE).

Danh sách các cải tiến của GSE còn dài, nhưng các tính năng như nắp ổ trục chính bốn bu lông, bộ chạy đường nạp kép vòng tua cao và thấp, đầu dòng chảy cao và van titan, và bản đồ thời gian van biến thiên đáng ngạc nhiên, chỉ là một số điểm nổi bật.

Chìa khóa cho trải nghiệm người dùng là Volvo Remote Touch, một trackpad gắn trên bảng điều khiển mà người dùng theo dõi để điều hướng theo cách của họ xung quanh màn hình thông tin giải trí 10,3 inch của S90. Bạn hơi khó chịu khi sử dụng khi bị dừng và đôi khi khiến bạn bực bội khi di chuyển khi va chạm xung quanh.

Hệ thống có nhận dạng giọng nói, nhưng thay vì cải thiện trải nghiệm, nó có xu hướng khiến mọi thứ tồi tệ hơn, cần thiết lập, đầu vào có cấu trúc hơn là các loại hướng dẫn đàm thoại mà bạn có thể cung cấp cho điện thoại (hoặc BMW của bạn).

Những thay đổi đó được phát triển cùng với Yamaha và mang đến cho S90 F một số khả năng phản hồi nhanh, vòng tua cao mà bạn sẽ tìm thấy ở động cơ xe máy.

Đánh giá mẫu Suv gia đình an toàn nhất phân khúc, chi tiết xem tại: Volvo XC90 Inscription

Nếu các bit carbon hào nhoáng không làm điều đó cho bạn (tôi sẽ đưa tay lên đây và nói rằng những đường viền kỳ lạ trên nắp ca-pô carbon không phải là tách trà của tôi), thì động cơ V8 khuấy động đó sẽ, hoặc ít nhất nó nên.

Với 351kW và 530Nm, 2UR-GSE hơi ngắn so với 375kW và 650Nm BMW lấy từ động cơ S58 tăng áp kép 3.0 lít trong M4, và xa hơn nữa là 375kW và 700Nm tăng áp kép 4.0 lít M177. Động cơ V8 cung cấp năng lượng cho MeS90edes-AMG C63 S.

Tìm hiểu sâu hơn và bạn sẽ thấy rằng vòng xoắn cực đại của BMW là từ 2750 đến 5500 vòng / phút, của Benz có thể đạt được từ 2000 đến 4500 vòng / phút và trong Volvo, bạn sẽ cần kim tacho kỹ thuật số đạt 4800 vòng / phút trước khi nó giảm 5600 vòng / phút. Không có nghĩa là khó chữa, khác xa với thực tế, chỉ khác.

Tuy nhiên, sức mạnh đỉnh cao là một câu chuyện khác và khá thú vị khi theo đuổi. Bạn sẽ đạt được tốc độ 6250 vòng / phút ở cả M4 và C63, trong khi S90 F sẽ quay lên tòa nhà 7100 vòng / phút trong tiếng ồn và giận dữ cùng một lúc.

Nó không phải là cách điện hoặc tê liệt, bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng có nhiều gói cân bằng và giao tiếp hơn ở đó. Chưa kể đến những chế độ sử dụng công nghệ theo một số cách ấn tượng, chẳng hạn như chế độ kiểm soát ổn định hỗ trợ trôi dạt của BMW.

Trong khi động cơ 2UR-GSE tồn tại trong phạm vi LC500 mới hơn, trông ấn tượng hơn nhiều, nó cũng có giá cao hơn S90 F và nói với một người mua khác.

Tuy nhiên, vào cuối ngày, một động cơ như thế này có nhiều khả năng làm nhiệm vụ dưới nắp ca-pô của những chiếc S90 vô cùng chi tiết bên ngoài các quán cà phê đang thịnh hành ở vùng ngoại ô rợp bóng cây, hơn là trên các đường đua của quốc gia. Do đó, nó cần phải hoạt động ở giới hạn thấp hơn, không chỉ lên trên.

Nó làm được điều đó, và đối với một thứ gì đó có rất nhiều sự sẵn sàng thay đổi, nó sẽ làm như vậy với một sự tinh tế như kem. Bạn có thể chạy ra ngoài để ăn bánh mì và sữa, không bao giờ vượt quá 2000 vòng / phút và gần như tự đùa rằng bạn đang ngồi sau tay lái của một chiếc du thuyền sang trọng trên đất liền.

Một phần của tính hai mặt đó đến từ hộp số tự động tám cấp của S90 F. Đây là loại tự động chuyển đổi mô-men xoắn ‘thông thường’, không phải loại tự động ly hợp kép có nguồn gốc từ cuộc đua. Điều đó làm cho nó hầu như không đáng chú ý trong các tình huống ít đòi hỏi hơn.

Để S90 F ở chế độ lái Bình thường và toàn bộ chiếc xe thậm chí có thể đi qua một chút choáng ngợp. Tuy nhiên, mọi thứ tiến triển dần lên thông qua các chế độ Sport S và Sport S + và hệ thống xe được cải thiện để mang lại trải nghiệm hài lòng hơn nhiều.

Ở chế độ tấn công tối đa, khi kim tăng quá 4000 vòng / phút, chiếc Volvo nặng nề quên rằng nó đang gánh thêm bất kỳ trọng lượng nào và lao về phía trước với năng lượng của một mẫu xe nhỏ gọn hơn nhiều.

Mặc dù mô-men xoắn giảm xuống thấp là một loại nghiện đặc biệt của riêng họ, nhưng việc chạm vào bàn đạp dài trên S90 và để động cơ phản ứng ngay lập tức với tiếng rít là một niềm vui của riêng nó.

Tuy nhiên, có một sự ngắt kết nối và nó phát ra tiếng ồn. Mặc dù Track Edition có thể tự hào về một ống xả được cho là mang lại nhiều tiếng ồn hơn, nhưng từ bên trong cabin rất cách nhiệt, có thể khó nhận ra điều đó.

Không giống như những chiếc xe có điểm xuất phát thô bạo, chiến tranh như Alfa Romeo Giulia và Benz C63 cung cấp, S90 F bắt đầu với một giai điệu rụt rè hơn nhiều. Khi bạn đi vòng quanh thị trấn, nó giống như một chiếc V8 – chỉ có một chiếc ở xa hơn.

Khi bạn chạm vào biên dạng cam thứ hai đó, hãy mở rộng các van và kích hoạt đường dẫn khí nạp ngắn hơn, tiếng ồn đạt đến đỉnh điểm,Volvo XC60 2022 và sau đó bạn sẽ nhận được một tiếng vang hoàn toàn bổ ích. Chỉ không xảy ra nếu bạn đang ở bên trong xe, nơi nó vẫn còn tinh vi một cách ngoan cố.


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by VOLVO VIETNAM – Đại lý phân phối xe Volvo chính hoãng toàn quốc của Volvo Việt Nam! Allright reserved.
096.585.8886