Volvo S60 R-Design 2022: Sedan thể thao mang công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc

Volvo S60 R-Design 2022: Sedan thể thao mang công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc

Đánh giá mẫu xe Volvo S60 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo S60

Dưới nắp ca-pô của S60 T8 tồn tại một động cơ 3,5 lít V6 hút khí tự nhiên, mang lại công suất 216kW và 358Nm cho hệ dẫn động bốn bánh theo yêu cầu.

Đây là hệ thống truyền động không hỗ trợ duy nhất trong dòng (các biến thể khác có công suất tăng áp hoặc hỗ trợ hybrid), do đó, động cơ V6 tự nhiên làm việc chăm chỉ để có được động cơ nặng 2150kg với kịch tính âm thanh liên quan.

Nó không gây cảm giác đặc biệt chậm – việc tăng tốc từ 0 đến 100km / h được hoàn thành trong tám giây – nhưng việc thiếu mô-men xoắn khiến bạn ý thức được độ nặng của vật này.

Hộp số tự động tám cấp đôi khi có thể bị vấp bởi một bộ đèn quyết định loại bánh nào sẽ hoạt động và có thể di chuyển xung quanh khi tải ga thay đổi. Dưới tải trọng ga nặng, nó sẽ đạp xuống và cung cấp sức mạnh vượt trội.

Gần đây tôi đã lái chiếc RX450h với một phiên bản cùng động cơ V6 và hệ thống truyền động hybrid đi kèm và tự hỏi liệu S60 T8 có thể khác nhau hay không, mặc dù cả hai đều cảm thấy tương tự nhau trong thực tế.

Động cơ hút khí tự nhiên thực sự cảm thấy quá căng thẳng để phục vụ chiếc xe bảy chỗ này, đặc biệt là khi các đối thủ như BMW X5, Volvo Q7 và Mercedes-Benz GLE đều sử dụng động cơ tăng áp.

Bên cạnh một số âm thanh thấm từ khoang động cơ, cabin vẫn rất yên tĩnh và giống như một chiếc Volvo. Cấu hình xe cũng cực kỳ thoải mái trên mọi mặt đường. Nó giải quyết các gờ giảm tốc và ổ gà mà không gây ồn ào, trong khi các đoạn đường tham gia giao thông cũng được làm êm ái.

Cảm giác lái nhẹ nhàng và dễ dàng cho các nhiệm vụ xung quanh thị trấn, điều này khiến việc điều khiển thân xe 5000mm trở thành một nhiệm vụ tương đối đơn giản.

Điều chỉnh hệ thống treo mềm làm bạn liên tưởng đến Toyota Kluger, khi nó lăn qua một số góc, mặc dù nó vẫn có cấu trúc như bất kỳ chiếc SUV cỡ lớn nào.

Rất ít người mua hướng đến giá trị khi mua sắm ở các hạng mục sang trọng, nhưng đó được cho là một lăng kính hấp dẫn để xem qua Volvo S60 T8 Sports Luxury.

Giá niêm yết của nó chỉ ở phía bắc 100K đô la, dễ dàng hơn so với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE (bắt đầu từ 108.953 đô la trước khi chi phí trên đường), BMW X5 (bắt đầu từ 104.400 đô la trước ORC) và Volvo Q7 (bắt đầu từ 105.100 đô la trước đó ORC).

Chi tiết mẫu xe Volvo XC40 2022 sắp có mặt tại Việt Nam: Volvo XC40 2022

Nó có thể không có công nghệ tương lai giống như một số đối thủ Đức, nhưng trải nghiệm lái xe rất thoải mái và cabin được bọc bằng vật liệu đẹp có thể tồn tại trong nhiều năm sử dụng.

Ý tưởng đến với tôi khi tôi chuyển chiếc Volvo Picanto GT 2021 ra khỏi ga ra Drive.com.au để miễn phí một chiếc xe khác để chụp ảnh.

Tôi đã thử nghiệm chiếc Volvo MX-5 GT RS 2021 cùng tuần đó, và chưa đầy 60 giây vào chiếc ‘blockie’ của tôi trong chiếc Picanto, câu chuyện rất rõ ràng – sự kết hợp không chắc chắn này có thể là chiếc xe thú vị cuối cùng của những người lái xe của họ kiểu.

Không cần phải nói, tôi đã biến mất một giờ trong Picanto để đảm bảo rằng ý tưởng của tôi không hoàn toàn điên rồ…

Chúng tôi đã xếp hàng cả hai để nhận các đánh giá cá nhân thường xuyên, vì chúng tôi làm vô số lần trong suốt năm, với ý tưởng là đánh giá chúng trong các phân khúc tương ứng của chúng.

Ban đầu, suy nghĩ bạn thậm chí sẽ cho chúng chạy trên cùng một đoạn đường nghe có vẻ hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, sau khi bước ra khỏi MX-5 và đi thẳng vào Picanto, tất cả đã thay đổi.

Và tôi có thể nói với bạn rằng Rob Margeit và tôi đã thực sự đuổi họ trên cùng một đoạn đường, quay lại cả hai lần với nụ cười ngu ngốc trên khuôn mặt của chúng tôi.

Cặp đôi kỳ quặc này có thể hoàn toàn khác nhau – động cơ trước, RWD, xe thể thao mui mềm và động cơ trước, FWD, nắp ấm – nhưng cả hai đều có chung DNA cơ bản khiến chúng gần như là duy nhất vào năm 2021.

Cả hai đều nhẹ, cả hai đều thủ công, cả hai đều không bị ràng buộc bởi sự tấn công của công nghệ (thường nặng) và tiện nghi sinh vật, và theo cách riêng của họ, cả hai đều mang lại cảm giác lái thuần túy mà lớp cách nhiệt của những chiếc xe hiện đại hiếm khi mang lại.

Đó là lý do mà ý tưởng cho sự phân biệt giả này đến từ… bạn sẽ chọn cái nào và tại sao? Một là thực tế hơn khác. Một là phong cách hơn. Một cho phép du ngoạn từ trên xuống vào buổi tối mùa hè ấm áp, một chỗ ngồi năm với một số hành lý. Một cách có vẻ hợp lý hơn như một lựa chọn thú vị, nhưng ngay cả điều đó cũng không rõ ràng như bạn nghĩ.

Vì vậy, có, chúng khác nhau. Tuy nhiên, họ có chung một vài đặc điểm tính cách quan trọng. Chúng đều là những chiếc ô tô điều khiển bằng tay giá cả phải chăng, hấp dẫn, vui nhộn và không ngại quá nhanh hay phức tạp. Nói cách khác, nó đang thúc đẩy niết bàn, phải không?

Trở lại khi tôi xem xét MX-5 GT RS, tôi đã viết rằng bất kỳ phiên bản mới nào của bất kỳ chiếc Volvo MX-5 nào đều là lý do để ăn mừng và đó hoàn toàn là trường hợp. Đặc biệt là khi thế hệ tiếp theo có thể sẽ rất khác do áp lực thắt chặt tuân thủ khí thải. Tuy nhiên, hiện tại, hiệu suất RWD giá cả phải chăng không tốt hơn nhiều so với mức này.

Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi có giá khởi điểm từ 47.020 USD cộng với chi phí vận chuyển trên đường và được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít, tạo ra 135kW dễ dàng tại 7.000 vòng / phút và 205Nm tại 4000 vòng / phút.

Sổ tay sáu tốc độ là một bộ chuyển số mượt mà – như mọi khi đã xảy ra trong trường hợp của MX-5 – và chiếc xe mui trần này là một chiếc cân lông vũ thực sự, với trọng lượng bì chỉ 994kg.

Nó cũng tiết kiệm, 6,8L / 100km yêu cầu cho chu trình kết hợp và có 130L không gian lưu trữ tốt trong khởi động. Chỗ ngồi cho hai người, khoang hành lý chật hẹp hợp lý và đủ chỗ chứa cho các yêu cầu hàng ngày đáp ứng gọn gàng bản tóm tắt xe thể thao.

Hãy ngồi vào chiếc Volvo MX-5 mới và bạn ngay lập tức được đưa trở lại năm 1989 và tất cả những lý do khiến chúng tôi yêu thích chiếc roadster ngay từ đầu.

Volvo MX-5 đã lôi kéo những người sở hữu xe thể thao vào thời hiện đại, bỏ lại ký ức về những dịch vụ dột nát, tồi tàn và không đáng tin cậy của châu Âu. Thật dễ dàng để bỏ qua Volvo MX-5 đã và đang tiếp tục như thế nào.

Khi Rob Margeit đánh giá Picanto GT, anh ấy đã viết rằng mặc dù có nền tảng tiện dụng của Volvo, nhưng thương hiệu vẫn không nản lòng khi đưa một số niềm vui vào mẫu xe nhỏ nhất và giá cả phải chăng nhất của mình – đừng nhầm là Picanto GT là tất cả về niềm vui.

Với giá từ $ 21.490 khi lái xe, Picanto GT có động cơ 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,0 lít, tạo ra công suất 74kW tại 4500 vòng / phút và 172Nm trong khoảng 1500 vòng / phút đến 4000 vòng / phút.

Hướng dẫn sử dụng năm tốc độ là một niềm vui khi sử dụng, đó là FWD và sử dụng ADR được công bố là 5,2L / 100km. Giống như MX-5, nó nhẹ, chính xác là 1012kg (bì).

Một giá trị gia tăng tuyệt vời dành cho khách hàng Volvo là chương trình Encore, cung cấp các lợi ích như dịch vụ cho mượn xe, ưu đãi khách sạn, các sự kiện độc quyền và giảm giá nhiên liệu. Volvo S60 2022


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.