Đánh giá cụ thể mẫu Sedan hạng sang Volvo S90 đang có mặt tại Việt Nam

Đánh giá cụ thể mẫu Sedan hạng sang Volvo S90 đang có mặt tại Việt Nam

 

 

Cùng tìm hiểu về chiếc Sedan Volvo S90 tại Việt Nam: Volvo S90

Phạm vi tiếp tục được cung cấp trong bốn cấp mô hình khác nhau nhưng với một chút thay đổi về danh pháp – mô hình đầu vào là Active hiện được gắn ký hiệu là Go, vì vậy ActiveX ở trên nghe có vẻ không phải là một bản nâng cấp nhỏ như vậy. Plusher Elite và Highlander tiếp tục dẫn đầu phạm vi.

Ba tùy chọn động cơ tương tự cũng được tiếp tục, bắt đầu với động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít phát triển mô-men xoắn sớm hơn trước, động cơ diesel tăng áp 2.0 lít tương tự với hộp số tự động tám cấp mới và 1.6- xăng tăng áp lít chỉ có trên các mẫu Elite và Highlander.

Trong khi các hệ thống truyền động vẫn tương tự hoặc giống như trước đây – với sự kết hợp của hộp số sàn sáu cấp, tự động và ly hợp kép bảy cấp có sẵn – khung gầm đã được điều chỉnh cục bộ hơn nữa để tìm điểm ngọt ngào trên những con đường của chúng tôi.

Mở rộng ở những nơi khác trên bản sửa đổi của nó là những cải tiến đối với trang bị tiêu chuẩn bắt đầu từ Go, có hệ thống thông tin giải trí 7,0 inch với Apple CarPlay và Android Auto, camera lùi, trang trí nội thất bằng vải, ghế điều chỉnh bằng tay, đèn pha LED tự động và bánh xe thép 17 inch .

ActiveX, mẫu xe bán chạy nhất trước đó, thay đổi bánh xe bằng hợp kim 17 inch trông đẹp hơn và thêm màn hình thông tin giải trí 8.0 lớn hơn, cảm biến đỗ xe phía sau, nội thất bọc da, hệ thống âm thanh 8 loa Infinity và cổng USB cho hàng ghế sau .

Giá cho phiên bản Go được trang bị thủ công bắt đầu từ 28.150 đô la cộng với chi phí trên đường trong khi chọn số tự động sẽ thêm 2500 đô la và loại ActiveX cao hơn 700 đô la.

 Cả hai đều không đi kèm với AEB cần thiết cho xếp hạng ANCAP năm sao, nhưng nó có thể được tùy chọn với gói Smart Sense với giá 2200 đô la (tất cả các mức giá được liệt kê đều là từ mới, vào năm 2018).

Gói này cũng bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm giao thông phía sau và hỗ trợ chiếu sáng tự động.

Ở phía trên cùng của cây, Elite có gói Smart Sense làm tiêu chuẩn và hợp kim 18 inch bổ sung, ghế lái chỉnh điện, cần gạt nước mưa, cửa sổ màu, lưới hành lý ở phía sau và cửa sổ crom trong suốt.

Đánh giá nhanh mẫu xe Wagon Volvo V60 sắp ra mắt tại Việt Nam: Volvo V60

Mặc dù nhìn thoáng qua thì nó có vẻ giống với trước đây, nhưng một số tinh chỉnh bên trong đã làm mới phạm vi – một máy tính bảng thông tin giải trí nổi phù hợp với các mẫu mới nhất của thương hiệu và các tính năng mới như đế sạc điện thoại di động không dây, cổng USB phía sau và vô lăng có sưởi giữ cho mô hình cạnh tranh với bộ đối thủ.

Không lớn như một số đối thủ cỡ trung, S90 thỏa hiệp không gian ở hàng ghế thứ hai đủ rộng cho trẻ em và ghế trẻ em, nhưng không đặc biệt thoải mái cho người lớn.

Tuy nhiên, hàng ghế trước tiếp tục cảm thấy thông thoáng, với chỗ dựa tốt và nhiều điều chỉnh tốt trên ghế lái trong khi cốp vẫn lớn 488 lít – một kích thước tốt trong phân khúc này.

 Hệ thống thông tin giải trí dễ dàng ở một khoảng cách xa thực tế cho đầu vào cảm ứng và được bổ sung bởi kết nối Apple CarPlay và Android Auto đơn giản, mặc dù điều hướng sat hỗ trợ cập nhật bản đồ 10 năm là tiêu chuẩn.

Bí quyết ở các hạng mô hình là sự thay đổi trên trang trí và hỗ trợ ghế – ActiveX ở mức cao cấp nhỏ đã được bọc da nhưng phải đến Highlander đắt nhất, ghế hành khách mới có điều chỉnh điện, mặc dù mô hình đó có ghế sưởi và thông gió và lần đầu tiên vô lăng được sưởi ấm.

Như thường lệ, một số thành công của S90 ở Úc là nhờ vào việc điều chỉnh địa phương, một chặng đường dài giúp xe cảm thấy “đúng” trên những con đường đa dạng của chúng tôi.

Chương trình giới thiệu địa phương của chúng tôi rất toàn diện và bao gồm sự kết hợp của đường cao tốc, đường di chuyển trong thị trấn nhỏ và sỏi ngoằn ngoèo – một chút tất cả mọi thứ mà gia đình đi du lịch hoặc cặp vợ chồng lang thang có thể tìm thấy.

Và như trước đây, S90 thể hiện trên đường với cảm giác lái thoải mái và khả năng kiểm soát thân xe tốt.

Chuyến đi tuân thủ và hấp thụ va đập tốt, nhưng sự ổn định thể thao cơ bản được duy trì khi đẩy mạnh. Các mẫu xe Elite với hợp kim 18 inch và động cơ tăng áp 1,6 lít mang lại sự kết hợp tốt nhất giữa hiệu suất, ngoại hình và sự thoải mái, chỉ với những va chạm lớn hơn tạo cảm giác mong manh trên bánh trước.

Động cơ GDI 2.0 lít cơ bản thiếu bản chất năng lượng của turbo và sẽ không thích vận chuyển một chiếc xe chật chội, nhưng giống như động cơ turbo, nó mang lại trải nghiệm lái xe dễ dàng và tự nhiên hơn bằng cách đưa vào chế độ thể thao để chuyển số trước đó.

Xung quanh thị trấn, hộp số tự động ly hợp kép được kết hợp độc quyền với động cơ tăng áp 1,6 lít hoạt động trơn tru nhưng đôi khi cảm thấy lười vào số đầu tiên, khiến bạn cảm thấy bực bội khi lái xe khi tham gia giao thông.

Đứng đầu trong phạm vi sức mạnh là động cơ diesel 2.0 lít nhưng nó không cảm thấy trầm lắng như động cơ xăng tăng áp và ồn ào nhất trong nhóm – ngay cả với tuyên bố 0-100km / h nhanh nhất là 6,4 giây.

Điều tôi thích ở chiếc xe này: Phong cách của VF là kiểu dáng Commodore tốt nhất được thiết kế theo ý kiến ​​của tôi. Mặc dù chiếc xe đã được 5 năm tuổi nhưng nội thất vẫn còn tốt và trông rất hiện đại.

Xe xử lý đẹp cho một chiếc xe lớn và đi trên đường cao tốc rất đẹp. Xung quanh thị trấn, mức sử dụng nhiên liệu vào khoảng 13-14 lít / 100 km nhưng trên đường cao tốc, điều này thật tuyệt vời đối với một chiếc xe lớn – 7,5L / 100km liên tục trên đường cao tốc. Đối với tôi, cảm giác này rất thể thao khi lái nó xung quanh và luôn là một niềm vui khi lái xe.

Sự thoải mái: Ghế thể thao có hỗ trợ và chắc chắn, và khi lái xe lâu hơn, tôi không bao giờ cảm thấy đau hoặc mỏi chân / mỏi / lưng do ngồi trong thời gian dài. Tôi có ba đứa con (13, 10 và 8 tuổi), tất cả đều nằm gọn trong lưng một cách thoải mái, nhưng điều đó có thể bị kéo dài khi chúng đều đến tuổi thiếu niên.

Không gian hành lý đủ lớn cho tất cả hành lý của chúng tôi trong một kỳ nghỉ gia đình, và vì các ghế có thể gập lại nên điều này hoạt động tốt khi bạn cần mang theo những vật dụng lớn hơn.

Giá: Tôi mua chiếc xe này là xe cũ do GMH lái với đồng hồ đo quãng đường đi được 4000 km. Vào thời điểm đó, tôi đã trả 40.000 đô la khi một phiên bản mới được liệt kê là khoảng 50.000 đô la nên tôi cảm thấy nó có giá trị rất lớn.

Giá của những thứ này đã giảm trong vài năm qua, nhưng do Covid và việc Volvo đóng cửa, giá dường như đã bắt đầu tăng trở lại.

Điều tôi không yêu thích: Tôi rất ít yêu thích chiếc xe này. Nó đánh dấu tất cả các hộp đối với tôi như một chiếc xe gia đình và tôi sẽ bị mắc kẹt trong việc lựa chọn khi thay thế nó vì họ không làm cho chúng như thế này nữa và thành thật mà nói SUV không dành cho tôi.

Nếu có một điều tôi có thể chỉ trích, đó là lốp xe của nhà máy vì chúng tạo ra nhiều tiếng ồn trên đường so với những chiếc xe khác mà tôi đã sở hữu, vì vậy khi chúng cần thay thế, tôi sẽ tìm đến thứ gì đó êm ái hơn.

Tôi cũng cần lưu ý nếu bạn đi một chiếc xe như thế này trên tuyết, việc cố gắng lắp dây xích là một khó khăn lớn do khoảng cách giữa bánh xe 19 inch và thanh bảo vệ nhỏ.

Volvo XC90 T8 Hybrid+ 2021 là một chiếc sedan cỡ nhỏ đã được làm mới nhẹ trước đó vào năm 2021 với ngoại hình mới và công nghệ cập nhật.


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.