Chi tiết mẫu xe Volvo XC40 R-Design 2021 tại thị trường Việt Nam

Chi tiết mẫu xe Volvo XC40 R-Design 2021 tại thị trường Việt Nam

Đánh giá tổng quan về mẫu xe Volvo XC40, chi tiết xem tại: Volvo XC40

Khi XC40 đóng gói hành lý và chuẩn bị khởi hành, nó mang theo thương hiệu Volvo F, kết thúc một chương ngắn mà Volvo đã thử các mẫu sedan IS F và GS F trong những gì chỉ có thể được mô tả là những nỗ lực thận trọng và có tính đo lường để cạnh tranh với các vũ khí hiệu suất của Đức .

Nếu bạn muốn có một cơ hội cuối cùng táo bạo với động cơ V8 hút khí tự nhiên và hoàn toàn thú vị, đây có thể là tấm vé. Chỉ cần lưu ý rằng phần còn lại của gói cung cấp cái nhìn về quá khứ của Volvo, nhiều hơn là tương lai của nó.

Nếu bất kỳ loại phương tiện nào đã chín muồi để có một kiểu trang điểm gợi cảm thì đó là loại xe thực dụng, nhưng đáng buồn là không được ưa chuộng, mọi người nên chuyển hướng.

Tuy nhiên, ống xả lớn, hợp kim 19 inch và bộ phận cánh ở đầu cửa sau mang lại cho nó nhiều mục đích trực quan.

Cabin cảm thấy chắc chắn và được đóng gói với bộ phụ kiện, mặc dù nhựa màu xám và đen cảm thấy ảm đạm trong những gì trôi qua trong một mùa hè Anh.

Các công cụ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng 10,25 inch là tiêu chuẩn, với trang trí Cao cấp được bọc da Alcantara ôm sát và ghế thể thao bọc da có cả hệ thống sưởi và thông gió, màn hình hiển thị head-up và ánh sáng xung quanh.

Những chiếc xe như Kia Carnival, Volvo  Granvia, Honda Odyssey và Volkswagen Multivan là một trong những phương tiện thực dụng nhất khi đi khắp nơi, nhưng chúng không đơn giản là lao ra khỏi các tầng trưng bày như xe SUV.

Cứ một trăm xe mới được bán ra mỗi tháng thì có một người là động lực. Vì vậy, thực tế rõ ràng không phải là thứ thuốc mà chúng ta mua khi nói đến việc chúng ta nghiện kim loại mới.

Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người sẽ bị lãng quên và chúng tôi rất vui khi 10.000 người Úc mua thực tế hơn là cá tính đã có những chiếc xe như được đề cập ở trên để lựa chọn. Chức năng đặc biệt có một vị trí trong thế giới này.

Volvo  đã bán động cơ 8 chỗ ngồi ở Úc từ vài năm nay. Chiếc Volvo  XC40 2022 mà chúng tôi đang thử nghiệm tại đây ra mắt vào tháng 9 năm 2021 với tư cách là phiên bản kế nhiệm của Volvo  iMax. Nhưng ngay cả Volvo  cũng biết iMax thiếu một chút gì đó. Do đó, trông giống như con tàu vũ trụ của XC40.

Nếu bất kỳ loại phương tiện nào đã chín muồi để có một kiểu trang điểm gợi cảm thì đó là loại xe thực dụng, nhưng đáng buồn là không được ưa chuộng, mọi người nên chuyển hướng.

Những chiếc xe như Kia Carnival, Volvo  Granvia, Honda Odyssey và Volkswagen Multivan là một trong những phương tiện thực dụng nhất khi đi khắp nơi, nhưng chúng không đơn giản là lao ra khỏi các tầng trưng bày như xe SUV.

Cứ một trăm xe mới được bán ra mỗi tháng thì có một người là động lực. Vì vậy, thực tế rõ ràng không phải là thứ thuốc mà chúng ta mua khi nói đến việc chúng ta nghiện kim loại mới.

Mẫu Sedan hạng sang mạnh mẽ nhất nhất phân khúc tại Việt Nam, chi tiết xem tại: Volvo S90 2022

Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người sẽ bị lãng quên và chúng tôi rất vui khi 10.000 người Úc mua thực tế hơn là cá tính đã có những chiếc xe như được đề cập ở trên để lựa chọn. Chức năng đặc biệt có một vị trí trong thế giới này.

Volvo  đã bán động cơ 8 chỗ ngồi ở Úc từ vài năm nay. Chiếc Volvo  XC40 2022 mà chúng tôi đang thử nghiệm tại đây ra mắt vào tháng 9 năm 2021 với tư cách là phiên bản kế nhiệm của Volvo  iMax. Nhưng ngay cả Volvo  cũng biết iMax thiếu một chút gì đó. Do đó, trông giống như con tàu vũ trụ của XC40.

Volvo  cung cấp cho XC40 sáu thông số kỹ thuật khác nhau: ba chiếc đi kèm với động cơ diesel 2,2 lít và hệ dẫn động bốn bánh, ba chiếc còn lại đi kèm với động cơ xăng 3,5 lít V6 và hệ dẫn động cầu trước. Tất cả đều có hộp số tự động tám cấp với lẫy chuyển số.

Đối với việc thiếu sự phân chia hai bên để điều chỉnh nhiệt độ kiểm soát khí hậu cảm thấy hơi khó chịu. Vấn đề thế giới đầu tiên, phải không?

Như trong i30 N, vô lăng của XC40 tích hợp hai nút ‘N’ khá lớn, cộng với một nút điều khiển tròn mới được đánh dấu NGS, viết tắt của N Grin Shift.

Chúng cho phép truy cập vào vô số cài đặt động khác nhau. Nút điều khiển N bên trái chuyển động qua các chế độ năng động Eco, Normal và Sport thông thường.

Phiên bản mà chúng tôi đang thử nghiệm ở đây là biến thể xăng cấp nhập cảnh, được gọi đơn giản là Volvo  XC40, có giá 48.500 USD cộng với chi phí vận chuyển trên đường. Trên đó là XC40 Elite, có giá từ 56.500 đô la, và cao nhất của phạm vi là XC40 Highlander, có giá từ 63.500 đô la.

Ở mỗi thời điểm, lựa chọn động cơ diesel tăng áp có sẵn, tùy chọn dẫn động tất cả các bánh sẽ cộng thêm 3000 đô la vào các mức giá đó.

Nội thất của XC40 rộng rãi, thoải mái và mang hơi hướng tương lai. Điều đầu tiên đập vào mắt bạn khi bạn trượt vào ghế lái là màn hình thông tin giải trí 8.0 inch được gắn ở trung tâm mát mẻ.

Các mẫu XC40 Elite và Highlander đắt tiền hơn có màn hình 10,25 inch lớn hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là mẫu 8,0 inch này thiếu. Tìm hiểu thêm về điều này trong phần Thông tin giải trí bên dưới.

Mẫu cơ sở của XC40 có ghế bọc vải với điều chỉnh bằng tay và cửa mở bằng tay – bao gồm cả cửa sau rất lớn và có thể là thách thức đối với những người nhỏ hơn (dưới 1,6m) tiếp cận và đóng.

XC40 có khóa và mở khóa từ xa, nhưng tránh nút khởi động để thay thế cho một thùng đánh lửa kiểu cũ. Có cửa sổ điện (chỉ có hai mặt trước) và gương, nhưng không có cửa sổ trời hoặc rèm che cửa sổ được dành riêng cho các biến thể đắt tiền hơn.

Các cửa sổ sau của mô hình cơ sở là loại cửa sổ bật ra, có chốt an toàn, mở ra không quá một cm. Một lần nữa, các mô hình đắt tiền hơn giành chiến thắng ở đây với cửa sổ trượt.

Mẫu Suv thể thao đáng mua nhất thời điểm hiện nay, chi tiết xem tại: Volvo XC60 2022

Một thùng lớn ở giữa giữa người lái và hành khách phía trước có hai ngăn đựng cốc lớn (tất cả có 16 chiếc, nằm rải rác xung quanh cabin) và một thùng chứa đồ rất sâu có nắp trượt.

Ngoài ra còn có một khay đồ đạc rất tiện dụng trên bảng điều khiển phía trước người lái xe, ngay phía trước màn hình phẳng chứa đồng hồ đo tốc độ, tacho, đồng hồ đo nhiên liệu và các thông tin liên quan đến lái xe khác.

XC40 cấp nhập cảnh này có hệ thống điều hòa không khí cơ bản thay vì kiểm soát khí hậu. Có một khu vực thứ hai được kiểm soát độc lập cho người ngồi ở hàng thứ hai và thứ ba, và các lỗ thông gió gắn trên mái cho cả hai hàng ghế này, cùng với lỗ thông hơi sàn ở hàng ghế thứ ba.

Các kích thước bên ngoài khá lớn đó chuyển thành một nội thất dạng hang với ba hàng ghế, tất cả đều sẽ thoải mái cho người lớn – mặc dù yếu tố hạn chế ở đây có thể là tổng khối lượng xe (trọng lượng tối đa) là 2920kg, bao gồm tổng trọng lượng của cả tám người ngồi. và hành lý đến 778kg.

Không gian chứa hàng với hàng ghế thứ 3 vẫn là 831 lít. Đẩy hàng thứ hai và thứ ba về phía trước trên người chạy của họ và không gian hàng hóa tăng lên 1303L.

Đối với việc thiếu sự phân chia hai bên để điều chỉnh nhiệt độ kiểm soát khí hậu cảm thấy hơi khó chịu. Vấn đề thế giới đầu tiên, phải không?

Như trong i30 N, vô lăng của XC40 tích hợp hai nút ‘N’ khá lớn, cộng với một nút điều khiển tròn mới được đánh dấu NGS, viết tắt của N Grin Shift.

Chúng cho phép truy cập vào vô số cài đặt động khác nhau. Nút điều khiển N bên trái chuyển động qua các chế độ năng động Eco, Normal và Sport thông thường.

Các ghế ngồi có cấu hình 2-3-3 và cả hai hàng ghế sau đều trượt về phía trước và gập lại, để tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận hàng ghế phía sau hoặc tăng không gian chở hàng.

Hàng thứ hai được chia 60/40, mặc dù kỳ lạ là ’40’ – chắc chắn sẽ là lối vào ưu tiên cho hàng thứ ba – ở phía sau người lái xe chứ không phải hành khách, hoặc lề đường, bên cạnh.

Đối với những người có trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, chỉ có hai vị trí ISOFIX (hàng giữa bên ngoài) và chỉ ba điểm neo trên cùng (hàng giữa). Điều này có nghĩa là bạn chỉ được phép đặt ghế trẻ em ở hàng ghế thứ hai bên ngoài, điều này khiến rất khó đưa mọi người vào hàng ghế thứ ba mà không cần tháo ghế trẻ em mỗi lần.

Ngoài ra, các điểm neo trên cùng rất thấp trên trục yên xe và nằm ngoài tầm với của dây đai tiêu chuẩn trên ghế trẻ em có thể chuyển đổi Britax và các đơn vị thử nghiệm Nuna Klik Plus của chúng tôi ở tất cả ngoại trừ ghế ’40’ phía sau người lái bởi vì trên ghế đó dây đai có thể trượt xuống hai bên.

Cả tựa lưng của hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể ngả ra để có vị trí ngồi thoải mái hơn.

Các kích thước bên ngoài khá lớn đó chuyển thành một nội thất dạng hang với ba hàng ghế, tất cả đều sẽ thoải mái cho người lớn – mặc dù yếu tố hạn chế ở đây có thể là tổng khối lượng xe (trọng lượng tối đa) là 2920kg, bao gồm tổng trọng lượng của cả tám người ngồi. và hành lý đến 778kg.

Không gian chứa hàng với hàng ghế thứ 3 vẫn là 831 lít. Đẩy hàng thứ hai và thứ ba về phía trước trên người chạy của họ và không gian hàng hóa tăng lên 1303L.

Các ghế ngồi có cấu hình 2-3-3 và cả hai hàng ghế sau đều trượt về phía trước và gập lại, để tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận hàng ghế phía sau hoặc tăng không gian chở hàng.

Hàng thứ hai được chia 60/40, mặc dù kỳ lạ là ’40’ – chắc chắn sẽ là lối vào ưu tiên cho hàng thứ ba – ở phía sau người lái xe chứ không phải hành khách, hoặc lề đường, bên cạnh.

Đối với những người có trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, chỉ có hai vị trí ISOFIX (hàng giữa bên ngoài) và chỉ ba điểm neo trên cùng (hàng giữa).

Điều này có nghĩa là bạn chỉ được phép đặt ghế trẻ em ở hàng ghế thứ hai bên ngoài, điều này khiến rất khó đưa mọi người vào hàng ghế thứ ba mà không cần tháo ghế trẻ em mỗi lần.

Ngoài ra, các điểm neo trên cùng rất thấp trên trục yên xe và nằm ngoài tầm với của dây đai tiêu chuẩn trên ghế trẻ em có thể chuyển đổi Britax và các đơn vị thử nghiệm Nuna Klik Plus của chúng tôi ở tất cả ngoại trừ ghế ’40’ phía sau người lái bởi vì trên ghế đó dây đai có thể trượt xuống hai bên.

Cả tựa lưng của hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể ngả ra để có vị trí ngồi thoải mái hơn.

Những chiếc hatchback hiệu suất không chết dần, chúng đang phát triển. Volvo XC40 N mới có thể trông cao và lùn hơn so với i30 N hatch hiện tại, nhưng bên dưới chúng gần như giống hệt nhau về mặt cơ học.

Cả hai đều sử dụng chung động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh, công suất 206 kW và kết hợp giữa bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử thông minh và hệ dẫn động cầu trước.

Tất nhiên, ngoài kiểu dáng, có những điểm khác biệt – nhưng chủ yếu là những điểm khác biệt nhỏ. XC40 N ngắn hơn 120mm và cao hơn 118mm so với i30N hatch, và có chiều dài cơ sở thấp hơn 50mm.

Đối với các xe số châu Âu của Volvo, nó cũng nặng hơn 55kg khi cả hai đều được chỉ định với hộp số DCT (XC40 không thể được đặt hàng nếu không có nó, i30 N. vẫn có thể.) ngoài vị trí vô lăng, khá nhiều trong những gì sẽ là trang trí XC40 N Premium của Úc, với mức giá 50.500 đô la có nghĩa là nó sẽ thấp hơn i30 N. tương đương.

Đó chắc chắn là một chiếc xe có vẻ ngoài đặc biệt. N khác biệt với XC40 cơ bản bởi bộ ba cửa hút gió mới phía trên lưới tản nhiệt, cản trước và sau gọn gàng hơn và tấm bảo vệ ngưỡng cửa mang nhãn hiệu N.

Nó cũng loại bỏ tấm ốp vòm bánh xe bằng nhựa màu xám cho các bộ phận cùng màu với thân xe, mặc dù những chi tiết này khiến nó có vẻ ngoài hơi sần.

Một tỷ lệ phần trăm hợp lý của các bộ phận mới cung cấp hình thức thay vì chức năng; Volvo XC90 T8 hầu hết các lưới phía trước trông man rợ là các đường gờ chứ không phải là các khe hở.

Và phía sau đó kết hợp một bộ khuếch tán giả vờ kỳ lạ với các dải của nó ở khá nhiều 90 độ so với hướng của luồng không khí.


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by VOLVO VIETNAM – Đại lý phân phối xe Volvo chính hoãng toàn quốc của Volvo Việt Nam! Allright reserved.
096.585.8886