Volvo XC40 2021 với dáng vẻ mạnh mẽ không đối thủ

Các trang trí Momentum và Inscription có bề mặt ghế ngồi bằng da hoàn toàn, nhưng R-Design có đệm ghế bằng da lộn. R-Design cũng có thể được tùy chọn với các điểm nhấn nội thất màu cam nham thạch siêu lạnh trên thảm sàn, viền cửa và đường hầm truyền động – một vật liệu, bất kể màu sắc, được làm từ 90% nhựa tái chế. Bất kể kiểu dáng nào, XC40 đều được trang bị cực kỳ tốt và đây là một trong những lợi thế lớn nhất của nó so với thiết bị cạnh tranh. Khi GLA250 thực sự mang lại cảm giác như một chiếc Mercedes giá rẻ, thì XC40 lại mang đến cảm giác cao cấp và sang trọng như bất kỳ chiếc Volvo nào khác. Volvo XC40 2021

Nội thất của XC40 có sự tương đồng mạnh mẽ hơn nhiều so với những chiếc xe khác của Volvo, nhưng không phải là không có một vài điểm khác biệt chính. Ngoài các tấm thảm màu cam nói trên, XC40 có một số lớp khảm trang trí dành riêng cho từng mẫu, bao gồm hoa văn “Nhôm cắt” hiện đại được thấy trên máy thử nghiệm R-Design hoặc các điểm nhấn bằng gỗ lũa thực sự đẹp được tìm thấy trong Dòng chữ. Có một đế sạc không dây trong không gian lưu trữ mở phía trước cần số và bảng điều khiển trung tâm phía sau nó được thiết kế đặc biệt để đóng vai trò như một thùng rác hoặc đựng một hộp khăn giấy mặt. Volvo XC40 2021

Bốn người lớn có kích thước đầy đủ sẽ phù hợp với XC40 mà không có vấn đề gì. Hình dạng thẳng đứng, hình hộp của Volvo có nghĩa là có khoảng không trên đầu rộng rãi và chỗ để chân cho hàng ghế sau chỉ là một vấn đề đối với những người có chiều cao 95 phần trăm. Hình dạng tiện dụng đó có nghĩa là có 20,7 feet khối không gian phía sau hàng ghế thứ hai, mặc dù vẫn khá nhỏ gọn, khiến XC40 có sức chứa lớn hơn nhiều so với Audi Q3 và Mercedes GLA. Gấp ghế lại và XC40 cung cấp không gian 47,2 feet khối, vượt trội hơn không chỉ so với Q3 (50,3 feet khối) mà còn cả BMW X1 bên trong (58,7 feet khối). Volvo XC40 2021

Mỗi XC40 đều được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch. Nó không nhiều tính năng như Virtual Cockpit của Audi, nhưng vẫn có vẻ ngoài tươi sáng, sắc nét, với màn hình trung tâm có thể cấu hình cho người lái có thể hiển thị điều hướng, thông tin chuyến đi, dữ liệu xe, thông tin phương tiện và hơn thế nữa. Mọi XC40 cũng có tiêu chuẩn với màn hình thông tin giải trí Sensus 9 inch, định hướng theo chiều dọc trong bảng điều khiển trung tâm – nhưng, điều đó không quá tuyệt vời.

Đừng hiểu sai ý tôi, Sensus có một bộ tính năng vô cùng phong phú và tôi thích thiết kế tổng thể. Màn hình chính bốn bảng hiển thị rõ ràng tất cả thông tin bạn muốn khi đang di chuyển và cách bạn lướt qua các menu giống như khi sử dụng iPad ($ 239 tại Back Market) rất trực quan và dễ hiểu. Nhưng vì bản thân các menu được bố trí kém, nên thường rất khó tìm thấy các màn hình điều chỉnh cho các cài đặt riêng của từng xe. Tôi đã thử nghiệm hệ thống Sensus của Volvo trên một số ô tô trong vài năm qua và dường như vẫn không thể làm chủ được nó. Volvo XC40 2021

Nhưng vấn đề tồi tệ nhất của tất cả là bộ xử lý chậm. Thời gian phản hồi cực kỳ trễ, đặc biệt là khi khởi động. Cố gắng làm quá nhiều điều ngay sau khi khởi động xe, Sensus sẽ phát điên, đơ và đâm. Tôi cũng không yêu cầu nó làm bất cứ điều gì điên rồ – trên hai trường hợp riêng biệt, việc cố gắng nhập địa chỉ vào hệ thống định vị đã khiến hệ thống gặp sự cố. Việc bật hệ thống sưởi ghế hoặc điều chỉnh hệ thống kiểm soát khí hậu thường là một quá trình chậm. Tôi đánh giá cao thiết kế gọn gàng của các nút và núm âm lượng bên dưới màn hình, nhưng một bộ điều khiển khí hậu dư thừa sẽ rất tuyệt và sẽ giúp tránh sự thất vọng của Sensus.


Có thể bạn quan tâm

Copyright 2017 by Allright reserved.